TIN HOẠT ĐỘNG

  An Giang: Hiệu quả nhân rộng điểm bán hàng Việt Nam

Với sự khởi đầu thuận lợi của mô hình điểm bán hàng Việt, điểm bán hàng đặc sản An Giang với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại siêu thị Tứ Sơn, Sở Công thương An Giang đã tiếp tục xây dựng, triển khai nhân rộng thêm 10 điểm bán hàng Việt cố định tại các cửa hàng kinh doanh bách hóa trên địa bàn. 

 

 

 


Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 16-2, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.

 

 

 

 


Người tiêu dùng tỉnh Lai Châu ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Lai Châu năm 2016, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến về nhận thức, hành động; tích cực ưu tiên mua sắm hàng hóa của Việt Nam để phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày. 

 

 

 


Sức hút từ các phiên chợ hàng Việt ở Đắk Nông

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Đắk Nông) phối hợp với các địa phương tổ chức mới đây đã không chỉ giúp người dân có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng tốt, mà còn giúp doanh nghiệp trong nước tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây, có chiến lược kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

 

 


Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chuyển biến tích cực ở Khánh Hòa

Từ vùng núi, nông thôn đến thành thị, người tiêu dùng bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Đó là chuyển biến tích cực, rõ rệt nhất mà Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại.

 

 

 

 


Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Ngày 17-1, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Vũ Hồng Khanh chủ trì.

 

 


Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 

Ngày 11/01/2017, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 

 

 

 

 


Công bố 7 tác phẩm cuộc thi sáng tác logo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Dự và chủ trì lễ công bố có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

 


Phát động cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ tháng 10 - 12/2016, Bộ Công Thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (Logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).

 

 

 

 

 


Kon Tum: Kiểm tra khảo sát việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Sa Thầy

Ngày 14/12/2016, tại huyện Sa Thầy, đoàn kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Kon Tum, do đồng chí Trần Bình Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế việc thực hiện Cuộc vận động tại Trung tâm thương mại huyện. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đồng chí Võ Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương Kon Tum.

 


Tin tưởng lựa chọn các sản phẩm mang nhãn hiệu “Made in VietNam”

Ngày 23/11/2016 tại thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do ông Võ Văn Quyền, Phó Trưởng ban Thư ký Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương dẫn đầu đã kiểm tra và làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hải Phòng (CVĐ) về kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong năm 2016.


Mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng vùng, hình thành vùng sản xuất tập trung

Ngày 22/11/2016 tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do ông Võ Văn Quyền, Phó Trưởng ban Thư ký Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương đẫn đầu đã kiểm tra và làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Quảng Ninh (CVĐ Tỉnh) về kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong năm 2016.

 


Nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng cao

Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Cần Thơ vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Ninh Kiều và một số sở, ngành về kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

 

 


Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận: Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016

Ngày 14/10/2016, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động nói trên 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016.

 

 

 


Đà Nẵng: Khai mạc Hội chợ Triển lãm Tự hào hàng Việt Nam - 2016

Tối 7/10, tại Công viên 29/3, Hội chợ Triển lãm Tự hào hàng Việt Nam- Đà Nẵng 2016 chính thức khai mạc. Đến dự và cắt băng khai mạc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

 

 

 

 


Sơn La:Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020

Ngày 29/8, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020.

 

 

 


Tân Châu: Tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016

Sáng ngày 26/8, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang phối hợp UBMTTQVN thị xã tổ chức hội nghị tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016 tại phường Long Thạnh.


Tạo chuyển biến từ nhận thức trở thành những hành động cụ thể

Sáng 11/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền về kết quả và giải pháp trọng tâm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trương Thị Ngọc Ánh dự hội nghị


TP Lào Cai đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 9/8,  Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Lào Cai tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2016 và Chương trình hành động thực hiện trong cả giai đoạn 2016-2020.

 

 

 


Thị trấn Gia Khánh với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Những năm qua, Đảng ủy, UBND và các tổ chức đoàn thể của thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực vận động hội viên, nhân dân hưởng ứng, tham gia và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng năm, thị trấn Gia Khánh làm tốt công tác phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức các đợt bán hàng lưu động, các phiên chợ hàng Việt Nam về địa phương phục vụ bà con nhân dân đến tham quan, mua sắm. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên nhận thức cũng như thói quen mua sắm của người dân thị trấn Gia Khánh đã có những chuyển biến tích cực. 


Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Phú Tân

Sáng 02/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phú Tân tổ chức buổi tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho gần 80 đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, thị trấn, các tiểu thương, chủ doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ, Tân Hòa, Tân Trung và Phú Thọ.


Bình Dương nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) và nhằm tăng sức cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước, thời gian qua, Nhà nước và các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa và cung cách phục vụ người dân.

 

 

 

 


Quảng Ninh: Điểm sáng lan tỏa hàng Việt

Năm 2016 và những năm sắp tới, định hướng của tỉnh Quảng Ninh là đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) vào chiều sâu bằng hàng loạt những giải pháp bảo vệ hàng hóa chính hãng, xây dựng hệ thống phân phối đến các khu vực vùng sâu, vùng xa...

 

 


Tiền Giang đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Gần 7 năm qua (kể từ tháng 9/2009 đến nay),  các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp,  Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, Ban vận động cấp huyện và cấp xã trong tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận  động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo tinh thần Thông báo Kết luận 264 - TB/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 107 - KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

 


Quảng Bình: Đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngày 2/6, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

 


Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2015, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được ngành chức năng tỉnh thực hiện với nhiều hoạt động như: Tổ chức hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, mở điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt”… Qua đó, đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo nhân dân các địa phương.

 

 

 


Đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình: Hiệu quả kép

Với đặc trưng là tỉnh thuần nông, trong khuôn khổ thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Sở Công Thương tỉnh Thái Bình luôn ưu tiên tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Sự thành công của các chương trình này đã giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước.

 

 


Thanh Hóa: Xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”

Nhằm tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2016.

 

 

 


Thái Nguyên tăng cường công tác tuyên truyền và quản lý thị trường tiêu dùng

Ngày 26-4, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động chủ trì Hội nghị.


Hiệu quả từ thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ở Hà Giang

Qua gần 7 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, CVĐ đang ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân với khuynh hướng chọn hàng sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng tăng.

 

 


Quảng Ninh triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2016

Sáng 6/4, tại thành phố Hạ Long, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016.

 

 

 

 

 


Hà Nội: Sơ kết công tác quý I/2016 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều 29/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2016. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng BCĐ CVĐ TP; Lê Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; các đồng chí thành viên BCĐ CVĐ TP, thành viên Tổ giúp việc BCĐ và đại diện BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã.


Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Phú Thọ triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 16/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị


Hình thành những chuỗi sản xuất, phân phối, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Sáng 15/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị sơ kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

 

 

 

 


Xây dựng sản phẩm Việt có địa chỉ tin cậy

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Bình, ngay sau khi thành lập Ban Chỉ đạo, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Lệ Thủy đã luôn chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò quản lý nhà nước của chính quyền địa phương, các ngành chức năng, tạo sự phối hợp đồng bộ trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

 


Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2016

Sáng 11/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 

 

 


Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 09/3/2016, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 


Bắc Kạn đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ cuối năm 2009. Sau hơn 06 năm triển khai, đã có những hiệu quả tích cực trong thói quen của người tiêu dùng cũng như nhận thức của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

 

 

 


Hàm Yên nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều chính sách hỗ trợ, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp về sản xuất, sử dụng hàng nội.

 

   DOANH NGHIỆP & THƯƠNG HIỆU VIỆT TIÊU BIỂU


Chuyển biến từ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Sơn La

Sau 7 năm (2009 – 2016) thực hiện Kế hoạch số 149-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Thông báo Kết luận số 264 -TB/TW của Bộ Chính trị về thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh, đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

 

 


Chuyển biến rõ nét trong ưu tiên dùng hàng việt ở Bắc Giang

Qua gần 7 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) đã tạo chuyển biến ý thức trong người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Nhìn chung, người dân đã có ý thức sử dụng các sản phẩm hàng hóa Việt Nam thay vì hàng nhập ngoại, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

 


Thanh Hóa xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt”  

Nhằm tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2016.

 

 

 


Chung tay nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Sau 6 năm triển khai, Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ không những tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng về hàng hóa Việt mà còn giúp hàng sản xuất trong nước tăng sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường. Bước sang giai đoạn mới, cuộc vận động đặt ra những giải pháp mạnh hơn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa, giúp hàng Việt chiếm lĩnh tốt hơn thị trường.

 

 

Bốn thách thức hội nhập của doanh nghiệp Việt

Các vòng đàm phán tự do hóa thương mại quy mô khu vực vẫn tiếp tục diễn ra và sự kiện gần nhất là việc Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết cũng như sự ra mắt của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

  SỨC LAN TỎA VÀ VỊ THẾ MỚI CỦA HÀNG VIỆT

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng trong việc thay đổi thói quen mua sắm theo hướng ngày càng quan tâm tới các thương hiệu và doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước. Đây là thành quả của toàn xã hội cùng vào cuộc, là cơ sở để hàng Việt từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.

 

 

  Siêu thị Big C đồng hành cùng hàng Việt 

Từ siêu thị Big C đầu tiên đặt tại Đồng Nai vào năm 1998, với kinh nghiệm bán lẻ kế thừa từ công ty mẹ là tập đoàn Casino (Pháp), hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và tự hào được góp phần vào việc quảng bá, củng cố vị thế của hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.

  Cơ hội phát triển ở Công ty  Đường Quảng Ngãi

Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (tỉnh Quãng Ngãi) tiền thân là Công ty Đường Quảng Ngãi được hình thành từ thập niên 70 của thế kỷ trước và trực thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn. Trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và phát triển, Công ty phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách để vươn lên, đứng vững và không ngừng phát triển; năm 2005 Công ty tiến hành cổ phần hoá và đi vào hoạt động từ năm 2006.

Ưu tiên dùng hàng Việt - Điểm hội tụ và tỏa sáng truyền thống văn hóa dân tộc

Thời gian gây đây, quan niệm thế nào là “Hàng Việt Nam” được đề cập khá nhiều, tuy nhiên hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau. Qua thực tế triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 3 năm qua có thể nhận thức rằng: Hàng Việt Nam là sản phẩm hàng hoá được sản xuất, lắp ráp và các dịch vụ được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam (không phải hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài).

Vinatex ưu tiên phát triển thị trường nội địa
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) là tổ hợp các công ty đa sở hữu gồm có công ty mẹ là Tập đoàn Dệt may Việt Nam; các đơn vị nghiên cứu đào tạo; và gần 120 công ty con, công ty liên kết là các công ty cổ phần, kinh doanh đa lĩnh vực từ sản xuất - kinh doanh hàng dệt may đến hoạt động thương mại dịch vụ; có hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ; hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư vào lĩnh vực hỗ trợ ngành sản xuất chính dệt may...

  SaiGon Co.op nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý tiêu dùng của người dân, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh đã có hơn 80% người tiêu dùng (NTD) đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Tâm lý sính ngoại của một bộ phận NTD đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng theo hướng ưu tiên hàng nội địa, thành quả đáng tự hào này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Nhà nước và doanh nghiệp (DN); trong đó Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã có những đóng góp tích cực cho sự “lên ngôi” của hàng Việt trên thị trường nội địa.

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Đòn bẩy phát triển kinh tế

Hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng

Nhận thức đúng chất lượng hàng Việt

Bình Dương: Xây dựng kênh truyền thông Tự hào hàng Việt Nam

Sóc Trăng: Tích cực thực hiện CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

 CVĐ “Người Việt Nam ƯTDHVN”

Cẩm Khê đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ƯTDHVN”

Mặt trận TP.Lai Châu với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hà Nội: Sơ kết 6 tháng đầu năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quảng Nam: Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015

Hàng Việt: Khẳng định vị thế sân nhà

  VĂN BẢN HƯỚNG DẪN


Công văn số 870/MTTW-BCĐTWCVĐ, ngày 24  tháng 6  năm 2015 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động triển khai Kết luận 107-KL/TW ngày 10 tháng 4 năm 2015 của Ban Bí thư

Kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Quyết định ban hành Quy chế làm việc của BCĐTWCVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Công văn Số: 249/TTg-KTTH của Thủ tướng Chính phủ về việc  thực hiện Cuộc vận động "Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hướng dẫn sơ kết 3 năm thực hiện Thông báo Kết luận số 264 - TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thông tư quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động của các Ban chỉ đạo  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hướng dẫn Số 85 - HD/BTGTW về tuyên truyền thực hiện Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thông tri số 36/TTr-MTTW-BTT ngày 16 tháng 9 năm 2009 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Kế hoạch số 18/KH-MTTW-BCĐTW, ngày 8 tháng 12 năm 2009 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

  DANH SÁCH BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG CUỘC VẬN ĐỘNG


 

 

 

 
 
 
 
 

 

 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   

© 2008 Trang TTĐT - BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM"
Địa chỉ: 46 Tràng Thi - Hà Nội • ĐT:04-39287401;