Tin mới

Vườn hoa ở Vladivostok, Liên bang Nga được mang tên Hồ Chí Minh

Chính quyền thành phố Vladivostok đã đặt tên Hồ Chí Minh cho vườn hoa trên phố Borisenko, nơi đặt tượng đài vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Chuẩn bị tốt nhất cho kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 29/03/2024 - Nộp tiền 3 năm, chưa được nhận nhà

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được dựng lên tại một quảng trường không tên trên phố Borisenko 2 vào ngày 5/7. Sau vài tháng đầu tư chỉnh trang, cải tạo, người đứng đầu chính quyền thành phố Vladivostok, ông Oleg Gumeniuk đã ký sắc lệnh số 2908 ngày 8/8/2019, theo đó quyết định đặt tên cho khu công viên tại khu vực các số 2, 4 trên phố Borisenko, thành phố Vladivostok là Công viên Hồ Chí Minh.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Vladivostok.

Hiện nay, với những bồn hoa được trồng mới, cây cối được cắt tỉa gọn ghẽ, vỉa hè lát lại và những chiếc ghế băng và đèn chiếu sáng mới được lắp đặt, nơi đây đã trở thành một nơi nghỉ ngơi, thư giãn của dân cư địa phương.

Là tác phẩm của nhà điêu khắc địa phương Peter Chegodaev, bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt trên bục, mô tả hình ảnh Bác đang đặt tay trên một cuốn sách.

Lễ khánh thành tượng đài Bác đã được tổ chức long trọng vào ngày 5/7 vừa qua nhân kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước Về những nguyên tắc cơ bản quan hệ hữu nghị giữa LB Nga và Việt Nam, 10 năm thiết lập quan hệ giữa thành phố Vladivostok và thành phố Hồ Chí Minh và trong khuôn khổ Năm chéo Hữu nghị Việt - Nga.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản