Tin mới

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Phúc: Triển khai công tác hỗ trợ hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 15/8/2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị triển khai công tác hỗ trợ hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Chuẩn bị tốt nhất cho kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 29/03/2024 - Nộp tiền 3 năm, chưa được nhận nhà

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vận động được hơn 8 tỷ đồng, trong đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp nhận hơn 7,6 tỷ đồng; cấp huyện vận động ủng hộ được gần 240 triệu đồng; cấp xã vận động ủng hộ được gần 160 triệu đồng.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn hỗ trợ khác, từ 17/10/2018 - 10/8/2019, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 158 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trích hỗ trợ hộ nghèo 339 triệu đồng; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trao tặng hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán gần1.600 suất quà với tổng số tiền hơn 875 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã trích hơn 5,2 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh nhất trí với phương án sử dụng nguồn kinh phí do UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ công tác an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn Vĩnh Phúc với tổng số tiền 3 tỷ đồng, cụ thể: Hỗ trợ kinh phí cho đối tượng là người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên hỗ trợ xây dựng mới nhà ở với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ; phân bổ cho 9/9 huyện, thành phố. Các thành viên cũng đề xuất cần có sự kết hợp giữa các nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo đủ điều kiện xây dựng mới nhà ở; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cần chủ động tham mưu Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh triển khai các hoạt động hợp tác thỏa thuận giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực tham gia với tinh thần tương thân, tương ái, đồng hành cùng với chính quyền địa phương chăm lo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Trong tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ đối với người nghèo, cần có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các thành viên Ban vận động trong việc rà soát, tổng hợp, đề xuất hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, góp phần giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn.

Hoàng Nga

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản