Tin mới

Đà Nẵng: Vùng miền núi sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Mặt trận) - Huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng có 2 xã miền núi tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đến thời điểm này, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể đang tăng cường vận động tuyên truyền đến cán bộ và từng người dân trên địa bàn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Già làng Đinh Văn Trí - thôn Phú Túc, xã Hòa Phú 

Tại các thôn của xã Hòa Phú tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số người Cơ Tu, Mường, Thái, Gié Triêng… công tác tuyền truyền, vận động người dân tham gia bầu cử cũng như việc trang trí, sắp xếp điểm bỏ phiếu ngay tại thôn được thực hiện tích cực. Bà con đều phấn khởi, sẵn sàng tham gia vào ngày hội toàn dân.

Già làng Đinh Văn Trí - thôn Phú Túc, xã Hòa Phú cho biết: “Hưởng ứng phong trào vận động tuyên truyền đó, tuyên truyền tiếp cho các hộ gia đình chúng tôi và mấy đứa con cháu chúng tôi từ 18 tuổi trở lên là cố gắng vận động cho bằng được, không những con cháu mà bất cứ ai mà mình trong tổ bầu cử vận động hết để cho đợt bầu cử diễn ra kết qủa tốt đẹp”.  

Trưởng thôn Phú Túc, xã Hòa Phú Lê Văn Nghĩa cũng khẳng định: “Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới đây, với sự sáng suốt của các cử tri sẽ bầu chọn được những người có đức, có tâm và có tầm chăm lo cho đời sống của nhân dân, đặc biệt là đối với đồng bào miền núi, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số như chúng tôi”.

Đến nay 11 xã với 113 thôn của huyện Hòa Vang đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tiếp xúc cử tri và hướng dẫn nhân dân về luật bầu cử. Hội nghị hiệp thương lần 3 đã thông qua danh sách 57/65 người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 511 người ứng cử HĐND cấp xã, danh sách cử tri trên toàn huyện niêm yết tới ngày 13/4 là 104.869 người.

 

Bà Lê Thị Kim Cúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng, cho biết: “Đối với người dân đồng bào dân tộc thiểu số thì sau khi triển khai thực hiện thì không có gì là khó khăn, đa số là người dân thực hiện tốt vào hưởng ứng tốt tất cả các hoạt động phong trào tại địa phương, cũng như thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong công tác bầu cử đại biều Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2025”.

Ông Bùi Nam Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng bày tỏ: “Đối với đồng bào dân tộc huyện Hòa Vang thì từ trước đến nay luôn tin Đảng và Bác Hồ. Trong bầu cử cũng như xây dựng nông thôn mới thì đều tuân thủ. Lần bầu cử này thì quyết tâm 100% cử tri đi bầu đông đủ”

Đến thời điểm này, trên toàn địa bàn Tp.Đà Nẵng, 100% trụ sở UBND của 56 phường xã và 526 khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định. Theo thống kê, tổng số lượng cử tri tính đến ngày 14/4 là hơn 748.000 người, chiếm tỷ lệ 64% dân số./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản