Tin mới

Hiệu ứng tích cực đến với người nghèo

(Mặt trận) - Ngày 8/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban vận động, tiếp nhận và quản lý Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu các sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu tặng kinh phí sửa chữa nhà cho người nghèo các quận, huyện nhân Tháng cao điểm "Vì người nghèo". 

Phát biểu tại lễ phát động, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, dịp phát động năm nay mang một ý nghĩa quan trọng sâu sắc, đó là sự quan tâm vận động, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ “vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh”.

Trong tháng cao điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố phấn đấu vận động Quỹ đạt 40 tỷ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố vận động đạt được 96,8 tỷ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2020.

Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2019 - 2020, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo thống kê của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, 20 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã tiếp nhận được hơn 2.329 tỷ đồng.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM trao tặng sinh kế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. 

Từ nguồn kinh phí trên, thành phố đã tiến hành xây dựng hơn 30.208 căn nhà và sửa chữa hơn 17.327 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 500.000 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, tặng hơn 11.020 phương tiện đi học, hơn 2.000 phương tiện làm ăn cùng hàng triệu suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Sau Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 90 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 12 phương tiện sinh kế là xe gắn máy cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và các nhà tài trợ cũng đã trao tượng trưng kinh phí đỡ đầu cho 9 sinh viên khó khăn, học giỏi tiêu biểu trong tổng số 66 sinh viên trong chương trình đỡ đầu hỗ trợ đến khi ra trường.

Tổng kinh phí thực hiện cho chương trình này là 6,6 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ các sinh viên nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản