Tin mới

Hòa Bình: Tập trung kiểm tra trực tiếp các tổ bầu cử, điểm bỏ phiếu tại các xã vùng khó khăn

(Mặt trận) - Ngày 22/4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tiến độ công tác bầu cử (CTBC) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Báo cáo tiến độ bầu cử trình tại hội nghị nêu rõ: UBBC tỉnh đã ban hành 69 văn bản các loại triển khai, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị và UBBC các huyện, thành phố thực hiện CTBC trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh đã thành lập 2.540 tổ chức phụ trách CTBC. 100% xã, thị trấn tiến hành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri. Đã rà soát nhu cầu và đóng hòm phiếu để chuẩn bị cho ngày bầu cử đảm bảo tiến độ quy định. UBBC tỉnh đã hoàn thành kiểm tra CTBC tại tất cả các huyện, thành phố (đợt 2); kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp những khó khăn, vướng mắc trong CTBC ở cơ sở.

Đối với công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đảm bảo đúng thời gian quy định. Đối với ĐBQH, đã thống nhất lập danh sách 8 người ở địa phương tham gia ứng cử; đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh khóa XVII, đã thống nhất lập danh sách 95 người ứng cử; đối với đại biểu HĐND cấp huyện, đã thống nhất lập danh sách chính thức 550 người ứng cử; đối với đại biểu HĐND cấp xã, đã thống nhất lập danh sách 5.579 người ứng cử.

Đối với công tác đảm bảo ANTT, đã ban hành các kế hoạch, phát động đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm bảo vệ cuộc bầu cử. Công tác y tế, phòng chống dịch bệnh được triển khai, có kế hoạch cũng như xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh khẳng định: Tính đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai đúng tiến độ, mốc thời gian quy định của cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng pháp luật. Tuy nhiên, thời gian tới, công việc bầu cử còn nhiều việc phải giải quyết, với những vấn đề phát sinh. Vì vậy, để tổ chức tốt cuộc bầu cử, đề nghị các cấp, ngành tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, đa dạng hóa việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân.

Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật về bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tham gia bầu cử. Đối với công tác đảm bảo ANTT, tăng cường nắm bắt diễn biến dư luận xã hội, kịp thời đấu tranh phát hiện những phần tử xấu. Bên cạnh đó, có phương án cụ thể để phòng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phòng chống bão lũ bất ngờ có thể xảy ra. Rà soát danh sách cử tri, báo cáo về những biến động của cử tri, rà soát lần cuối danh sách người ứng cử đảm bảo không để xảy ra sai sót sau khi niêm yết danh sách người ứng cử.

Đặc biệt, các đoàn kiểm tra của UBBC tỉnh (đợt 3) phải tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm bầu cử, tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu, tập trung vào các xã vùng đặc biệt khó khăn để kịp thời chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn cơ sở, khắc phục những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của Nhân dân./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản