Tin mới

Mặt trận Thừa Thiên – Huế tiếp nhận hơn 108 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân khắc phục bão lũ

(Mặt trận) - Ngày 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2020 và chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong bối cảnh địa phương gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid – 19 và ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra, thế nhưng Mặt trận tỉnh Thừa Thiên- Huế đã triển khai nhiều chương trình, hành động phù hợp với tình hình mới và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Mặt trận đã tích cực tuyên truyền đến người dân tham gia công tác phòng chống dịch, vận động nhân dân tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19. Tính đến ngày 20/10 Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tiếp nhận được số tiền hơn 19,5 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hàng hóa) đến nay đã phân bổ hỗ trợ đến các đơn vị.

Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Trong năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận hơn 11,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở với 236 ngôi nhà; hỗ trợ vốn sản xuất cho 385 hộ nghèo…

Song song với đó, do ảnh hưởng của bão lũ liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Tính đến hết ngày 22/12, thông qua kênh Mặt trận, các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tổng trị giá hơn 108,2 tỷ đồng (trong đó hiện vật quy đổi ra giá trị tương ứng khoảng 20,3 tỷ đồng).

Từ nguồn quỹ này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời phân bổ 45,479 tỷ đồng về Ban Cứu trợ các huyện, thị xã và thành phố Huế để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, hỗ trợ tái thiết sản xuất, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, thông qua các phong trào, cuộc vận động Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Mặt trận còn tăng cường đoàn kết, hợp tác quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân. Trong năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp với tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông nước bạn Lào, huyện A Lưới và Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các tổ chức thành viên thực hiện chặt chẽ công tác tổ chức quản lý, tuần tra, kiểm soát, xử lý giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn biên giới đất liền theo đúng quy định pháp luật, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm ở khu vực biên giới, giữ gìn, bảo vệ chủ quyền quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị giữa hai nước.

Tập trung vận động quần chúng nhân dân vùng biên giới tham gia các phong trào “Tự quản đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự”, góp phần xây dựng tình hữu nghị, hòa bình, ổn định và phát triển giữa hai quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ Việt Nam tỉnh đã đạt được trong năm qua.

Đồng thời, ông Nguyễn Quốc Đoàn cũng nhấn mạnh, bước sang năm mới 2021, đất nước sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó, ông Nguyễn Quốc Đoàn lưu ý Mặt trận tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là huy động mọi nguồn lực chăm lo cho cuộc sống của người dân; tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động; tích cực triển khai kế hoạch giám sát, phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản