Tin mới

MTTQ TP Hà Nội:Tiếp nhận tiền và hiện vật trị giá hơn 10,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Sáng 7/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 6. Đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì buổi tiếp nhận.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Tại chương trình, 22 đơn vị, tổ chức tôn giáo, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã ủng hộ 5.337.000.500 đồng tiền mặt và các hàng hóa trị giá 162.000.000 đồng, gồm: 10 tấn gạo; 200 thùng mỳ tôm và các hàng hóa không tính được giá trị:150 thùng nước uống, 36.000 khẩu trang, 10.000 bộ quần áo chống dịch, 150 nhiệt kế hồng ngoại, 500 mũ chống dịch; 200 mũ chống giọt, 1.000 đôi găng tay. Tính đến ngày 07/4/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân bằng tiền và hiện vật trị giá khoảng trên 22 tỷ đồng.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức 5 chương trình tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã trích 1.885.800.000 đồng tiền mặt, chuyển trực tiếp nhiều hàng hóa, thực phẩm để kịp thời hỗ trợ Nhân dân Thủ đô, Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tư Lệnh Bộ đội Biên phòng, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai, các y, bác sỹ, các cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 04 trạm kiểm soát liên ngành thực hiện công tác phòng chống dịch; cấp phát miễn phí vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tại nhiều đơn vị quận huyện, Nhân dân các khu vực cách ly phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thể hiện sự đồng thuận, đồng lòng của Nhân dân với các chủ trương của Đảng, sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Thành phố. Đây là nguồn động viên, tiếp sức cho Thành phố phấn đấu chiến thắng đẩy lùi sự lan tràn của dịch bệnh.
Trong thời gian tới, tình hình diễn biến dịch bệnh còn nhiều phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tùy theo khả năng của mình tiếp tục phát huy trách nhiệm, cùng đồng hành với Thành phố trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng đề nghị các cán bộ, đảng viên, công nhân nhân viên và các tầng lớp Nhân dân cần nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16/CT –TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy và Chỉ thị 05 của UBND Thành phố và các quy định của Bộ Y tế, góp phần ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch bệnh, xây dựng hình ảnh một Thủ đô đoàn kết, hòa bình, an toàn.

Cũng tại buổi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao tặng cho Sở Y tế Hà Nội 40 máy lọc nước để lắp đặt tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố và hỗ trợ 26 trạm kiểm soát y tế liên ngành gồm 130 triệu đồng, 2.600 chiếc khẩu trang, 26 bình đun siêu tốc và các nhu yếu phẩm gồm: 78 thùng mỳ tôm, 130 hộp cà phê, 52 thùng bánh, 26 thùng nho, 130 thùng nước suối, 52 thùng nước dừa tươi.

Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thu Thủy

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản