Tin mới

Nghệ An: Gần 90 tỷ đồng ủng hộ 'Tết vì người nghèo'

(Mặt trận) - Tối ngày 19/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Vinh danh tấm lòng vàng vì cộng đồng năm 2020 và Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021". Tại buổi lễ, gần 90 tỷ đồng đã được các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Tại buổi lễ, đã có gần 200 đơn vị, tổ chức ủng hộ gần 90 tỷ đồng cho Chương trình "Tết vì người nghèo - 2021". 

Theo đó, Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Đồng thời, với mong muốn giúp đỡ được nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn vơi bớt gánh nặng lo toan, ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán đầm ấm.

Do vậy, chương trình Tết Vì người nghèo góp phần tuyên truyền, kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể nhân dân về trách nhiệm đối với xã hội, về sự sẻ chia giúp đỡ với cộng đồng, góp phần thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trên địa bàn, giúp các hộ nghèo đón một cái Tết đầm ấm và an vui.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 123 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người nghèo. Tính đến tối 19/1, "Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021", Ban Tổ chức đã tiếp nhận được gần 90 tỷ đồng từ gần 200 đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, tỉnh Nghệ An luôn đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã được triển khai rộng khắp, giàu tính nhân văn với nhiều việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Tỉnh Nghệ An vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...vì có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tri ân sâu sắc đối với những hoạt động hết sức có ý nghĩa và lan tỏa tình yêu thương của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

"Kết quả ủng hộ này đặt trong bối cảnh khó khăn của năm 2020 là một trong những minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, “cuộc sống dù còn khó khăn nhưng trọng nghĩa tình” của người dân xứ Nghệ", ôngTrung khẳng định.

Đến nay, tổng các nguồn lực hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2020 đạt gần 456 tỷ đồng, cùng đó có những hoạt động của các nhà hảo tâm, thiện nguyện “thầm lặng” chưa tổng hợp. Trong đó, Quỹ Vì người nghèo tỉnh huy động được 40 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, các phần quà ủng hộ Tết vì người nghèo Tân Sửu đã, đang và sẽ được các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trao trực tiếp hoặc thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp đến với các hộ nghèo.

Năm 2020, công tác giảm nghèo của Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực, với hàng chục ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ về sinh kế, sửa chữa và xây dựng nhà mới góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ khoảng 4,11% năm 2019 xuống còn 3%.

Năm 2021, Nghệ An đặt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều từ 1 - 1,5%, trong đó vùng miền núi 2 - 3%, tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn khoảng 31.000 hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh khó khăn, cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản