Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: 19 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu điều trị Covid-19

(Mặt trận) - Trưa 22/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ xuất quân (đợt 7) cho 19 tình nguyện viên tôn giáo, trong đó có 7 tình nguyện viên Phật giáo và 12 tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.  Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên tôn giáo

Tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn các các chức sắc, chức việc, đồng bào tôn giáo trong thời gian qua đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, tham gia vào môi trường khắc nghiệt tại các bệnh viện điều trị Covid-19, hỗ trợ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch, qua đó góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong, tăng số lượng các bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương, qua 7 đợt, các tình nguyện viên tôn giáo tham gia trong công tác tình nguyện đã góp phần chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân, đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid -19. Đó là liều thuốc tinh thần, động viên, chia sẻ, vận động về tâm lý cho các bệnh nhân khi họ hồi phục. Đôi khi, các tình nguyện viên còn cầu nguyện cho những bệnh nhân tử vong khi không có người thân bên cạnh... Những việc làm đó đã góp phần giảm tải áp lực công việc cho lực lượng y tế trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 và là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với lực lượng tuyến đầu và cũng tạo liệu pháp tâm lý hữu hiệu hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh nhân Covid-19, tạo nên sức mạnh cho TP đẩy lùi, chiến thắng Covid-19.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên tôn giáo 

Thay mặt các đơn vị tiếp nhận tình nguyện viên, Trưởng Phòng điều dưỡng, Bệnh viện điều trị Covid -19 Trưng Vương, Thân Thị Thu Ba bày tỏ niềm vui được tiếp tục tiếp nhận các tình nguyện viên tôn giáo đến hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân. Trong thời điểm các bệnh viện chữa Covid-19 đều tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân và không có người nhà đi theo chăm sóc, vì thế sự có mặt của các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ các công việc chăm sóc bệnh nhân là một việc làm rất cần thiết và rất đáng trân trọng, góp phần giải tải áp lực công việc cho các y, bác sỹ tại bệnh viện.

Tại buổi lễ, Linh mục Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam đã động viên tinh thần, chúc các tăng ni, Phật tử và các Linh mục, tu sĩ Công giáo giữ vững ngọn lửa tình nguyện, nêu cao tinh thần bác ái, tình yêu thương con người để phụng sự và hỗ trợ các y, bác sỹ chăm sóc bệnh nhân. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, đội ngũ tình nguyện tôn giáo được lựa chọn ngày càng được nâng cao về chất lượng, đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, kỹ năng chuyên môn, góp thêm nguồn lực cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật học Việt Nam tại TPHCM cho biết, số lượng tình nguyện viên Phật giáo đăng ký đầu vào là trên 700 người, nhưng đến nay mới xuất quân được 4 đợt với 114 người tham gia tại các tuyến đầu chống dịch. Sở dĩ, số tình nguyện viên lên đường tham gia hỗ trợ tuyến đầu còn khiêm tốn là bởi theo điều kiện về sức khỏe là phải đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có đủ thời gian để sinh kháng thể chống virus SARS-CoV-2.

  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương trò chuyện với các tình nguyện viên tôn giáo

Fre Nguyễn Xuân Bình – Dòng Lasan chia sẻ “Khi được tham gia chung với các tôn giáo bạn, mình muốn chia sẻ niềm yêu thương thông qua việc giúp cho những người kém may mắn hơn. Xác định đi thì sẽ gặp khó khăn hoặc có thể bị lây nhiễm, nhưng với đức tin và tình yêu thương, chúng em tin tưởng sẽ chiến thắng và truyền thêm năng lượng tích cực cho các bệnh nhân và cả các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”.

Sư cô Thích nữ lệ Hạnh (Chùa Nguyên Hương Quận 4) cho biết sư cô đã đăng ký 2 tháng rồi nhưng nay mới đủ điều kiện để đi tình nguyện (tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 ít nhất 10 ngày). Sư cô chia sẻ:“Khi nước nhà cần, mỗi người trong chúng em sẽ cùng đồng lòng, đặc biệt là Giáo hội đã tạo điều kiện cho tăng ni trẻ tiếp tục cống hiến hết mình vì đạo pháp, hỗ trợ người bệnh để có thêm năng lượng tích cực, sớm mạnh khỏe để trở về với cuộc sống thường ngày”.

Từ ngày 22 tháng 7 đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 7 đợt xuất quân với 587 tình nguyện các tôn giáo tham gia phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid-19. Theo đó, trong đợt 7 có 7 tu sĩ Phật giáo, 12 tu sĩ Thiên chúa giáo tham gia hỗ trợ với mong muốn thông qua các hoạt động thiện nguyện của mình để truyền thêm năng lượng tích cực cho các bệnh nhân và cả các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản