Tin mới

76 công trình, giải pháp tiêu biểu được đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021

(Mặt trận) - Ngày 2/4, Ban Chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng sáng tạo Việt Nam đã họp kế hoạch tổ chức tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự và chủ trì hội nghị.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại cuộc họp 

Theo đó, đối tượng tuyển chọn là các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ đạt giải tại các cuộc thi do Bộ, ngành, tổ chức thành viên của MTTQ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức từ ngày 1/1/2019 đến ngày 20/6/2021. Trên cơ sở các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ do các Bộ, ngành, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, Hội đồng tuyển chọn sẽ chọn lọc 76 công trình tiêu biểu. Trong đó, mỗi Bộ, ngành, tổ chức thành viên của Mặt trận Trung ương giới thiệu không quá 5 công trình. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam giới thiệu không quá 10 công trình. Bộ Ngoại giao giới thiệu không quá 5 công trình sáng tạo khoa học và công nghệ đã đạt giải thưởng của người Việt Nam ở nước ngoài. Mỗi tỉnh, thàn phố trực thuộc Trung ương không quá 3 công trình sáng tạo Khoa học và Công nghệ do UBND các tỉnh, thành phố giới thiệu. Riêng các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An và Thanh Hóa mỗi tỉnh giới thiệu không quá 4 công trình; Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh mỗi địa phương giới thiệu không quá 7 công trình.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam đã xuất bản được 5 năm với hơn 700 mô hình tiêu biểu trong cả nước. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng, tạo ra sức lan tỏa rộng lớn trong mọi tầng lớp nhân dân. Do vậy, trong 5 năm tới để chương trình Sách vàng Sáng tạo Việt Nam tiếp tục đi vào cuộc sống, đề nghị công tác biên tập, xuất bản cần tiếp tục phối hợp nhịp nhàng của các Bộ, ngành và của các cơ quan báo chí truyền thông để chương trình tiếp tục được lan tỏa.   

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, việc tuyển chọn, biên tập để công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh hằng năm đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, tôn vinh các công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học - công nghệ và kỹ thuật đóng góp quan trọng cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Từ việc đánh giá kết quả 5 năm tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam, Ban Chỉ đạo tiếp tục duy trì tổ chức thực hiện và đổi mới, nâng cao hiệu quả việc tuyển chọn, biên tập và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam trên cơ sở rà soát, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam đảm bảo phù hợp với giai đoạn mới; đồng thời cần đẩy mạnh truyền thông để tạo sức lan tỏa các công trình được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo hàng năm.”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản