Tin mới

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam gặp mặt cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ

(Mặt trận) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 12/1, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bắt tay đại biểu tham dự buổi gặp mặt 
Chủ trì buổi gặp mặt 

Tham dự buổi gặp mặt có ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng toàn thể các đại biểu là nguyên lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đã thông báo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và kết quả công tác Mặt trận năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, năm 2022, bối cảnh, tình hình thế giới có những diễn biến mới, nhanh chóng và phức tạp, gây ra khó khăn, thách thức lớn hơn so với dự báo. Trong nước, nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có. Áp lực lạm phát tăng; giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực; nhiều vấn đề tồn đọng kéo dài cần được giải quyết; dịch bệnh, thiên tai, bão lũ gây thiệt hại cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Trước bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước; sự đồng hành và giám sát có hiệu quả của Quốc hội; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nước ta đã cơ bản thực hiện thắng lợi, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ. Góp phần vào thành tựu chung, quan trọng của đất nước có sự quyết tâm, nỗ lực, chung sức, đồng lòng của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo đó, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được triển khai kịp thời; việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết tiếp tục có nhiều đổi mới, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nhân dân, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng nêu rõ, công tác kiểm tra, rà soát, kiện toàn tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực cán bộ Mặt trận được triển khai nghiêm túc, bảo đảm quy định. Việc đề xuất hoàn thiện cơ chế và điều kiện đảm bảo hoạt động của Mặt trận tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Việc xây dựng Đề án trình Bộ Chính trị về “Quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam” đã góp phần hoàn thiện tổ chức bộ máy tương xứng với vị trí pháp lý đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình được quan tâm, đặc biệt là việc tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2017 - 2022 đã tạo sức lan tỏa, tiếp tục ghi nhận và khẳng định đóng góp của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở.

Quang cảnh buổi gặp mặt 

Đặc biệt, công tác phối hợp với Nhà nước ngày càng chặt chẽ, thực chất. Trong phần lớn các quyết sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của người dân, an sinh xã hội, các hoạt động giám sát chuyên đề, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội đều mời đại diện Mặt trận tham dự. Công tác phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục làm tốt vai trò chủ trì, phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên khác trong triển khai các nội dung, nhiệm vụ; Việc ứng dụng công nghệ thông tin bước đầu được triển khai có hiệu quả, đã khai thác hiệu quả hệ thống kênh thông tin, truyền thông của Mặt trận, mạng xã hội trực tuyến thông qua “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam…

“Có được những thành công trong công tác Mặt trận thời gian qua là nhờ vào những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cụ, các vị nguyên lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Các ý kiến góp ý có chiều sâu, đa dạng trong lý luận và thực tiễn, góp phần giúp Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tìm ra giải pháp để triển khai các chương trình hành động đã đề ra”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt 

Trong không khí đầm ấm, thân thiết, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng và sự trân trọng đối với những người đã cống hiến hết mình cho công tác Mặt trận cũng như sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, thời gian qua, hoạt động của MTTQ Việt Nam được các cơ quan Nhà nước, cử tri nhân dân ghi nhận và đánh giá cao, vị thế của Mặt trận ngày càng được nâng lên và kỳ vọng trong thời gian tới MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục làm tròn trách nhiệm với Đảng và xứng đáng với kỳ vọng của Nhân dân.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị nguyên lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ, chúc các vị đón năm mới bình an, nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc; đồng thời mong muốn các vị sẽ tiếp tục quan tâm, dành thời gian, tâm sức tham gia ủng hộ, góp ý sâu sắc, thường xuyên đối với hoạt động Mặt trận trong thời gian tới.

 
Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng quà đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà đại biểu tham dự buổi gặp mặt 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản