Tin mới

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức

(Mặt trận) - Chiều 13/11, Ban công tác Mặt trận Ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố HCM

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Ngày hội

Báo cáo kết quả hoạt động về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư Ấp 1 năm 2022, ông Nguyễn Đức Tôn, Trưởng Ấp 1, xã Bình Chánh cho biết, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” được các ấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đồng thời có sự tham gia tích cực của Ban vận động, Ban nhân dân ấp đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực đạt được nhiều kết quả tốt trong năm 2022.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tại Ngày hội 

Một trong những kết quả tiêu biểu là, Ấp 1 đã phát huy tốt tình làng nghĩa xóm, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi có hữu sự; nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các Cuộc vận động, các phong trào như: Cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân tham gia đảm bảo an toàn giao thông”, phong trào “3 không, 3 có”,…  Năm 2022, nhân dân trong ấp đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 30 triệu đồng, ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” được hơn 10,79 triệu đồng. Qua khảo sát, phúc tra theo chuẩn nghèo đa chiều trên địa bàn ấp có 25 hộ nghèo và 36 hộ cận nghèo trong Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá theo tiêu chí mới của TP. Dự kiến cuối năm 2022 giảm 12/25 hộ nghèo, 23/36 hộ cận nghèo.

Cùng với đó, ấp đã vận động 100% hộ dân đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn Gia đình văn hóa có 1.322 hộ, qua bình xét công khai, dân chủ, đúng quy định có 1.305 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98,71%...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tặng hoa và trao quà cho khu dân cư tại ngày hội.  

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đến dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam –  Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam.

Nhấn mạnh truyền thống lịch sử hào hùng; tinh thần chia sẻ của người dân huyện  Bình Chánh và truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, Ấp 1 là Ấp tiêu biểu trong phong trào đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tình làng nghĩa xóm chung tay xây dựng thôn/ấp xanh, sạch, đẹp; đặc biệt việc chăm lo cho người nghèo, người dân đã vượt khó giúp đỡ lẫn nhau bằng nghĩa cử, tình cảm tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Trần Kim Yến trao quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Biểu dương tinh thần đoàn kết chung sức đồng lòng của người dân để xây dựng ấp ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, an ninh trật tự ngày càng tốt hơn, đời sống tới đây sẽ không còn họ nghèo, tăng hộ khá, hộ giàu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tin tưởng, Ấp 1 phấn đấu trong tương lai gần là Ấp tiêu biểu có cuộc sống bình yên và có chất lượng sống tốt.

Từ ý kiến của nhân dân Ấp 1 trao đổi tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên biểu dương sự quyết tâm, tấm lòng của người dân sau khi thoát nghèo, luôn mong muốn tìm cách để giúp đỡ những người khó khăn hơn. Bên cạnh đó, vấn đề môi trường đã được người dân trong ấp và Ban Công tác Mặt trận Ấp 1 quan tâm. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, một trong những nhân tố liên quan chất lượng sống là môi trường sống. Đồng thời đề nghị, nhân dân Ấp 1 phát huy trên tinh thần, ý thức với cộng đồng, mỗi người, mỗi gia đình tăng sự quan tâm chung; muốn có những con đường đẹp thì phải góp phần không xả rác ra đường; muốn có dòng sông sạch, xanh phải cố gắng không xả xuống sông, kênh, rạch những thứ làm ô nhiễm nguồn nước. Mỗi người hãy chung tay như chúng ta đã và đang làm như hiện nay.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Đánh giá cao việc Ấp 1 đăng ký vận động các mạnh thường quân trên địa bàn trao tặng 200 phần quà hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn, nhân dân Ấp 1 sẽ tham gia ít nhiều, thể hiện tình cảm, cùng chăm lo cho các trường hợp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. “Tinh thần là mỗi người cần làm tốt những việc của mình để lo cho gia đình mình trước, đồng thời có ý thức cùng cộng đồng, chia sẻ cùng bà con. Như vậy, chúng ta sẽ có cuộc sống ý nghĩa hơn, văn minh hơn, nghĩa tình hơn, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn”- Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tại Ngày hội, UBND xã Bình Chánh đã biểu dương 7 gương “Người tốt - việc tốt”; 5 gia đình văn hóa tiêu biểu. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình chính sách khó khăn. Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo. Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh và Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo xã Bình Chánh đã trao tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 
 

Nhân dịp về tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân Ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP HCM, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại một số di tích lịch sử và khu truyền thống cách mạng của huyện Bình Chánh.

Phó chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu (đứng giữa), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu về tham dự ngày hội đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Láng Le - Bàu Cò chiều 13/11. 
Đoàn công tác dành một phút mặc niệm trước Bia Khu Truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh (TP HCM). 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản