Tin mới

'Cầu nối' giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

(Mặt trận) - Ngày 21/1, Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài thân mật tiếp đoàn.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Quang cảnh buổi tiếp 

Ông Nông Đức Ngọc, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước trong năm 2020, các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân đã nỗ lực tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch Covid -19 vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng. Với quyết tâm cao nhất, tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đời sống chính trị xã hội ổn định, tỷ lệ giảm nghèo cao, tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 8,2%, tăng trưởng kinh tế đạt 6,3% cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước, cao thứ hai trong các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Hiện nay, đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai có 1.130 người. Đây là những người tiêu biểu, gương mẫu, có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng, thôn bản, dòng họ, dân tộc. Hoạt động của đội ngũ người có uy tín đã góp phần quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng người, từng hộ gia đình trong thôn bản.

Người uy tín phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Để phát huy tốt vai trò của người uy tín, tỉnh Lào Cai đã tổ chức thực hiện tốt các chính sách đối với người uy tín. Hàng năm tỉnh đều chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn các địa phương bình chọn người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, thăm hỏi, tặng quà tết, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tổ chức đi thăm quan học tập kinh nghiệm trong phát triển kinh tế…

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài hoan nghênh kết quả đạt được trong phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai. Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của những người uy tín tiêu biểu, các già làng, trưởng bản trong vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã đề ra.

Những công lao đóng góp của già làng, trưởng bản, người có uy tín đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành quản lý của Nhà nước. Người uy tín thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy, là “cầu nối” giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong suốt thời gian qua.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng quà cho người uy tín tiêu biểu. 

 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, thời gian tới, tỉnh Lào Cai đã đưa ra những hướng đi mới, cách đột phá rất mới. Với quyết tâm mà Nghị quyết của tỉnh đã đề ra thì người uy tín sẽ góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra.

Đặc biệt, trong năm qua, khi cả thế giới chịu sự tác động mạnh mẽ bởi dịch Covid -19 nhưng nhân dân Việt Nam chúng ta vẫn được an bình. Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người uy tín, già làng, trưởng bản tiêu biểu tại từng tổ dân phố, từng thôn làng, bản xóm.

“Mong rằng, người uy tín tiêu biểu tiếp tục tuyên truyền cho bà con về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; nhất là chủ trương phát triển đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xây dựng nông thôn mới, xây dựng kinh tế để làm giàu chính đáng”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản