Tin mới

Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt trong các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng

(Mặt trận) - Sáng 20/1, Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Hội thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam và Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng UBTƯ MTTQ Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Gửi lời chúc mừng năm mới đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam chia sẻ, trong năm qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thắng lợi chung của đất nước.

Linh mục Trần Xuân Mạnh cho biết, với tinh thần kính Chúa yêu nước, lòng bác ái, thương người, Ủy ban Đoàn kết Công giáo đã động viên bà con giáo dân cả nước phụng sự Tổ quốc, tham gia vào các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Đoàn kết Công giáo đã vận động đồng bào giáo dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt trong các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam 

Cảm ơn tình cảm của các tổ chức tôn giáo, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, trong năm qua, các tôn giáo với những giá trị đạo đức tốt đẹp đã tập hợp, đoàn kết các tín đồ tham gia hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, từ thiện nhân đạo, từ đó đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, năm 2021, đất nước phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức từ dịch bệnh Covid-19. Càng khó khăn, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân ta càng được thể hiện rõ nét, nổi bật là những nghĩa cử cao đẹp, chạm đến trái tim của mỗi người dân như việc tham gia ủng hộ tiền, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch bệnh; nhiều tu sĩ, giáo dân đã tình nguyện xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch…

“Những việc làm ý nghĩa trên đã tạo nên sợi dây kết nối yêu thương giữa người với người, động viên bà con cùng giúp đỡ nhau, vượt qua khó khăn, đồng hành cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, trong dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đang thực hiện chủ trương chăm lo cho các đối tượng như gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần đó, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, trong thời gian tới, các tôn giáo tiếp tục quan tâm đến đời sống của đồng bào giáo dân, tín đồ theo đạo, để bà con được đón Tết bình an, sum vầy. Đồng thời nêu cao cảnh giác, không lờ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, tiếp tục vận động đồng bào tín đồ, giáo dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt trước diễn biễn của dịch bệnh nhằm góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước văn minh, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp Hội thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam

* Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thân mật tiếp Đoàn công tác Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1 đến thăm và chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản