Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình

(Mặt trận) - Tháng 7 - tháng tri ân tới công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước để đất nước có được sắc xanh hòa bình như ngày hôm nay. Trong không khí cả nước có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), ngày 14/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thái Bình.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình

Cùng đi với đoàn có ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; ông Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam; ông Nguyễn Văn Giang, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình là một trong những địa phương đóng góp lớn sức người và sức của trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Tỉnh có gần 50 vạn lượt người lên đường nhập ngũ, hàng vạn lượt thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường. Trong số đó đã có hơn 52 nghìn người đã hy sinh; gần 33 nghìn thương, bệnh binh; gần 34 nghìn người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ nghi phơi nhiễm với chất độc da cam/Dioxin; gần 6 nghìn người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, trong suốt thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng nhằm bù đắp phần nào mất mát cho những gia đình chính sách. Đồng thời, tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện với các thương bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình 

Tới thăm và trao 70 suất quà cho thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ và con của người nhiễm chất độc hóa học, trao tặng 100 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo cho Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm xúc động, sự tri ân và biết ơn với những cống hiến, hi sinh của những bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm nói riêng và những người có công với cách mạng nói chung trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

"Đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, những ngày tháng khốc liệt khói lửa, đạn bom đã không còn nhưng nỗi đau về thể xác và tinh thần vẫn nằm lại cho đến ngày hôm nay và sẽ còn lâu nữa nỗi đau này mới có thể nguôi ngoai được", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

 
 
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình 

Trong không khí xúc động, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, để đền đáp những sự hy sinh lớn lao đó, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng các ngành, các cấp luôn hướng tới gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng bằng những hành động thiết thực nhất. Và hiện hữu cho điều đó chính là sứ mệnh cao cả của Trung tâm khi được Nhà nước và tỉnh Thái Bình giao cho công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các bác, các anh đã có những năm tháng chiến đấu gian khổ, anh dũng, có nhiều hi sinh, mất mát trong cuộc chiến tranh, đóng góp vào việc gìn giữ hòa bình, độc lập cho đất nước.

Gửi lời chia sẻ và cảm phục tới những cán bộ, nhân viên của trung tâm khi mang trong mình trách nhiệm chăm sóc các thương bệnh binh trong hoàn cảnh rất đặc biệt, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, ngoài tinh thần trách nhiệm, mỗi cán bộ nơi đây đều mang trong mình tình cảm, lòng nhân ái và tinh thần khắc phục khó khăn để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều đó cho thấy tinh thần "đền ơn đáp nghĩa", tinh thần "uống nước nhớ nguồn" được vun đắp trong mỗi người dân Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình 

"Xin chúc các bác, các đồng chí giữ gìn sức khỏe và trong mọi hoàn cảnh, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trung tâm cầncố gắng hết mình để chăm lo cho các cụ, các bác có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúc gia đình các bác thật nhiều sức khỏe, bình an, an toàn trong đợt bùng phát trở lại của dịch Covid -19 lần này", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cùng MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục có những cử chỉ, nghĩa cử cao đẹp hơn nữa để chăm lo, giúp đỡ những gia đình liệt sỹ, người có công, thương binh, bệnh binh có cuộc sống bằng với mức sống của khu vực, để mỗi người vơi đi nỗi đau thương, mất mát không chỉ của mình mà còn của gia đình.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình 

Trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đối với Trung tâm, ông Nguyễn Văn Hóa, Giám đốc Trung tâm chia sẻ, được thành lập từ năm 1979, trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị cho 240 người có công và đối tượng xã hội, trong đó 67 đối tượng là thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ và con của người nhiễm chất độc hóa học.

Các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm, ngoài việc phải mang trên mình những thương tật của bom đạn thì họ phải chịu một căn bệnh tâm thần phân liệt, lúc tỉnh, lúc mê, lúc vô tư hồn nhiên nhưng có lúc lên cơn kích động, đập phá, gào thét. Nhiều người không làm chủ được hành vi cũng như sinh hoạt hàng ngày của bản thân, do vậy phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm.

"Chia sẻ và đồng cảm với những thương tật, bệnh lý của các bệnh nhân, tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất cùng với sự kính trọng và biết ơn những người lính cụ Hồ năm xưa để tận tình chăm sóc với mong muốn các bác quên đi những nỗi đau của vết thương và sự mặc cảm của bệnh tật", ông Nguyễn Văn Hóa khẳng định.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương cho Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình 

Rời Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình với niềm tin đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm cùng các thương bệnh binh nơi đây sẽ luôn nhận được sự chăm sóc tốt nhất, sự thăm hỏi động viên kịp thời từ Đảng, Nhà nước, MTTQ cùng các cấp, các ngành, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến trao 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin, đồng thời trao hỗ trợ 300 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ Trung ương hỗ trợ phòng, chống COVID-19 cho tỉnh Thái Bình và cùng với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cũng trao hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho 2 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương.

 
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Sẻ chia với những tổn hại về sức khỏe mà bệnh nhân chất độc da cam/Dioxin phải trải qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm, chăm sóc hơn nữa đến đối tượng người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn, giúp họ vơi đi những đau thương, mất mát, thể hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc.

Thấu hiểu những khó khăn mà các gia đình đang trải qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dẫn chứng câu chuyện của một gia đình có ông bố có đến 5 con là nạn nhân chất độc da cam. Ông tâm sự rằng điều ông lo lắng nhất là, theo quy luật, ông sẽ mất trước các con và khi ấy không biết ai sẽ thay ông nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu.

“Các gia đình nạn nhân chất độc da cam, ngoài những nỗi đau con em, người thân bị hủy hoại thân thể, trước đây họ còn phải gánh chịu nỗi đau khi bị ai đó nói rằng do ăn ở không ra sao mới phải chịu hậu quả. Cũng chỉ bởi khi ấy không mấy ai biết đó là hậu quả của chất độc da cam, mãi sau này mới hiểu, mới có sự đồng cảm, thương xót”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, với vai trò, trách nhiệm của mình, MTTQ các cấp tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn của những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chất độc da cam/dioxin để từ đó kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có nhiều hơn nữa những cơ chế, chính sách chăm lo tốt hơn nữa với những người đã hy sinh tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu để giành lại độc lập cho dân tộc.

"Mong mỗi gia đình khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống để mãi là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao nhà đại đoàn kết cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao hỗ trợ số tiền 300 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ Trung ương hỗ trợ phòng, chống COVID-19 cho tỉnh Thái Bình

Cùng ngày, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tới thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chít  (92 tuổi, thôn Vĩnh Ninh), thương binh nặng hạng 1/4 Lại Thanh Hùng (67 tuổi, thôn Tây Thượng Liệt) cùng trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi sức khỏe gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chít  (92 tuổi, thôn Vĩnh Ninh)
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi sức khỏe thương binh nặng hạng 1/4 Lại Thanh Hùng (67 tuổi, thôn Tây Thượng Liệt) trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà thương binh nặng hạng 1/4 Lại Thanh Hùng (67 tuổi, thôn Tây Thượng Liệt) trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng  
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản