Tin mới

Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn và ông Hầu A Lềnh ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) - Chiều 2/3, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thực tiễn và giải pháp nhằm phát huy vai trò của thôn, tổ dân phố trong xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia tham dự Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo  công tác bầu cử UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài cùng 119 cử tri Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, việc giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được thực hiện theo 3 bước.

Theo đó, thực hiện quy định nêu trên, ngày 25/2, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đã họp, thống nhất hai người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV là ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV nằm trong bước thứ hai của quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử ĐBQH của các cơ quan Trung ương”, ông Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

 
 
 
 
Cử tri Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ ý kiến tại Hội nghị

Với tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn, cử tri Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã bày tỏ ý kiến và thể hiện sự đồng thuận cao việc giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn và ông Hầu A Lềnh ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Từ ý kiến của cử tri tham dự Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, hai đại biểu đều đảm bảo về tiêu chuẩn, điều kiện của đại biểu Quốc hội và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“Đây là những cán bộ cao cấp của đảng, trưởng thành từ thực tế cuộc sống và trải qua nhiều vị trí, đơn vị, môi trường công tác khác nhau nhưng đều nhận được sự tín nhiệm của cử tri, nhân dân và đồng nghiệp. Với sự tín nhiệm của cử tri cơ quan, mong rằng hai đồng chí khi được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ truyền tải tâm tư, nguyện vọng của cán bộ Mặt trận các cấp và cử tri cả nước tới Quốc hội”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng kỳ vọng.

Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt cho đại biểu được Hội nghị cử tri tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự tín nhiệm của cử tri cơ quan. Đây là một vinh dự to lớn đối với cá nhân người được giới thiệu và thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của mình trong suốt những năm công tác.

“Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình rèn luyện trên từng vị trí công tác khác nhau, đặc biệt là trong thời gian công tác tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, chúng tôi nhận thấy mình đáp ứng được tiêu chuẩn đã đề ra đối với đại biểu Quốc hội khóa XV. Có được kết quả này cũng nhờ vào sự ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ của cử tri Cơ quan”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ.

Nhấn mạnh tới trách nhiệm của cá nhân trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân và cử tri cả nước, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, các cá nhân được giới thiệu cam kết sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước, phát huy tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm của mình tham gia đóng góp xây dựng hệ thống pháp luật, hệ thống chính sách, góp phần đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển theo như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

“Chúng tôi mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của cử tri cơ quan để chúng tôi tiếp tục củng cố niềm tin, trau dồi thêm kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách một cán bộ của Đảng”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nói.

Cử tri biểu quyết đồng ý giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn và ông Hầu A Lềnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại Hội nghị 100% cử tri nơi công tác đã biểu quyết đồng ý giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn và ông Hầu A Lềnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản