Tin mới

Đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong gian khó

(Mặt trận) - Ngày 24/12, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ người dân miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra từ Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND Lào) tại Việt Nam số tiền 165 triệu đồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thân mật tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Hounboungnuang.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Hounboungnuang cho biết, trong năm 2020 vừa qua, những cơn bão lớn kèm theo mưa lũ kéo dài đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân Việt Nam.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã vận động cán bộ, nhân viên cùng các du học sinh Lào tại Việt Nam đóng góp, ủng hộ tiền, hiện vật để chia sẻ nỗi đau với người dân miền Trung cũng như tiếp thêm nguồn lực cho Đảng, Nhà nước Việt Nam hỗ trợ cho người dân miền Trung.

Đại sứ Sengphet Hounboungnuang chia sẻ, trong bối cảnh hiện nay khi nhiều nước trên thế giới đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ đó, đến nay, Lào đã kiểm soát được dịch bệnh.

Đại sứ Sengphet Hounboungnuang cũng khẳng định, trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam luôn có ủng hộ, đồng hành tích cực, giúp Đại sứ quán Lào thực hiện được nhiệm vụ, vai trò của mình. Cũng thông qua hoạt động này, Đại sứ Sengphet Hounboungnuang mong muốn, Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa Đảng, chính quyền và nhân dân hai nước.

Quang cảnh buổi tiếp

Trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Đại sứ quán Lào, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ sự xúc động khi được biết cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào và các du học sinh Lào tại Việt Nam đã dành những tình cảm trân quý cho nhân dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, thiên tai mưa lũ qua đi đã để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản cho người dân miền Trung. Nguồn lực ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm sẽ được phân bổ đến các địa phương, trước hết là xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho bà con, sau đó sẽ phục vụ cho công tác an sinh xã hội, tái thiết sản xuất, tạo sinh kế lâu dài cho bà con ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Tân Sửu của người dân Việt Nam đang đến gần, chính quyền các địa phương đang khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, để bà con đón Tết được đủ đầy và ấm áp.

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

“Chính vì vậy, số tiền ủng hộ của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về vật chất mà còn cả về tinh thần cho người dân Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tương đồng về văn hóa của hai nước, giúp nhân dân hai nước lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong gian khó”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Từ ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, toàn bộ số tiền ủng hộ của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam chuyển tới các địa phương miền Trung chịu thiệt hại nặng do bão lũ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng để kịp thời hỗ trợ, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào là mối quan hệ thân thiết, lâu đời, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, Đại sứ quán Lào là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời mong muốn với trách nhiệm của mình, Ngài đại sứ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong nhiệm kỳ này, tiếp tục phối hợp với các bộ ban ngành, cơ quan Trung ương, trong đó có UBTƯ MTTQ Việt Nam để thực hiện cam kết của hai nước, trong đó trọng tâm là thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là nhân dân hai nước vùng biên giới, hướng tới xây dựng biên giới ổn định, hoà bình và hợp tác phát triển.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng Kỷ niệm chương UBTƯ MTTQ Việt Nam cho Đại sứ quán Lào. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản