Tin mới

Đoàn kiểm tra 545 của Ban Bí thư do Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

(Mặt trận) -  Sáng ngày 20/9, Đoàn Kiểm tra 545 của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình để triển khai thông báo quyết định, kế hoạch và lịch làm việc của đoàn.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn kiểm tra 545 Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng thành viên đoàn kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn kiểm tra 545 Đỗ Văn Chiến đã nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của đợt kiểm tra. Theo đó, căn cứ chương trình, kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra 545 để kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các quy định, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; về những điều đảng viên không được làm… và một số nội dung quan trọng khác. Đoàn kiểm tra 545 sẽ tiến hành công tác kiểm tra đối với các Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng, Hòa Bình và Quảng Bình.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nêu rõ, kiểm tra là công việc thường xuyên của Đảng, hằng năm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều xây dựng các chương trình kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng trên các lĩnh vực. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, qua công tác kiểm tra, các tổ chức đảng, đảng viên sẽ tự rà soát, đánh giá, nhìn nhận kết quả thực hiện các quyết định, kết luận của Trung ương, trên cơ sở đó phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với phương châm tự kiểm tra là chính, quá trình triển khai đòi hỏi tinh thần tự giác cao của cấp ủy, tổ chức đảng. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, không áp đặt, đoàn kiểm tra sẽ luôn lắng nghe ý kiến của cấp ủy, tổ chức đảng để công tác kiểm tra đạt kết quả tốt nhất. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo Ban Bí thư, Bộ Chính trị xem xét vào cuối năm 2022.

ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra 

Tiếp đó, hội nghị đã nghe công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra 545 gồm 10 thành viên do đồng chí Đỗ Văn Chiến làm trưởng đoàn; các nhiệm vụ, kế hoạch tổ chức kiểm tra của đoàn…Kết thúc đợt kiểm tra, đoàn sẽ công bố kết quả vào cuối tháng 9/2022.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến, đồng thời nhấn mạnh, kiểm tra về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện và vai trò của Đảng thông qua việc tự chỉnh đốn, xây dựng đội ngũ; đồng thời đánh giá khái quát về những nỗ lực và kết quả quan trọng của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020 và gần nửa nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua.

Theo đó, bên cạnh viện thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của Trung ương, Quảng Bình đã chủ động ban hành các văn bản nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ đứng đầu thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã tác động tích cực đến vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí.

Đây là tiền đề hết sức quan trọng để trong bối cảnh đầy khó khăn của nhiệm kỳ 2015-2020 và gần nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Quảng Bình vẫn gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trên cơ sở các hướng dẫn của Trung ương và kế thừa các kết quả của Quy định 01, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục ban hành Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao với nhiều điểm mới, phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, đây là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình rà soát lại các nhiệm vụ, kết quả trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên, nhất là trong giai đoạn còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Tỉnh mong muốn đoàn kiểm tra trên tinh thần thẳng thắn, chủ động trao đổi trực tiếp, chỉ ra những hạn chế để Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung khắc phục, chấn chỉnh, góp phần hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản