Tin mới

Đưa mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới

(Mặt trận) - Chiều 10/6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã thân mật tiếp Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam

Tại buổi tiếp, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Ngài Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; đồng thời tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ công tác, Ngài Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore trong thời gian tới.

Chúc mừng Chính phủ và nhân dân Singapore khi đã trở thành điểm sáng ở khu vực về kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ ấn tượng trước những phát triển tích cực trong quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị - đối ngoại, thương mại-đầu tư, đến giáo dục, văn hóa, giao lưu nhân dân. Hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore là mô hình thành công tiêu biểu trong khu vực Đông Nam Á, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam năm 2020 và trong Quý I/2021.

Quang cảnh buổi tiếp 

Thông tin với Ngài Đại sứ về những kết quả nổi bật của Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Việt Nam đã đạt được thành tựu to lớn khi tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với tỷ lệ cử tri đi bầu cử rất cao, đạt 99,6% tổng số cử tri cả nước. Điều đó cho thấy nhân dân tiếp tục đặt niềm tin và kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới.

“Có được những kết quả như vậy là nhờ vào nỗ lực của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương khi tiến hành đảm bảo các bước trong quá trình bầu cử thông qua tổ chức chặt chẽ 3 Hội nghị hiệp thương; tổ chức cho người ứng cử tiếp xúc với cử tri cùng nhân dân tại nơi ứng cử và tuyên truyền, vận động, từ đó giúp cử tri lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam 

Chia sẻ về thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua nhất là chiến lược “5K+vaccine+công nghệ”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu quyết tâm hoàn thành việc tiêm chủng đại trà vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong năm nay.

“Hiện Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực đàm phán để mua 150 triệu liều vaccine từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn lực xã hội hóa trong nhân dân ủng hộ thông qua Quỹ vaccine. Mục tiêu đặt ra là giúp cho hơn 70 triệu người dân được tiêm chủng vaccine miễn phí và đưa Việt Nam sớm đạt được mức độ miễn dịch cộng đồng.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Nhấn mạnh tới mối quan hệ chặt chẽ, hiệu quả giữa MTTQ Việt Nam với Hiệp hội nhân dân Singapore (SPA), Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn thời gian tới, với vai trò của mình, Ngài đại sứ tiếp tục tạo điều kiện và đóng vai trò kết nối để hai bên tiếp tục là cầu nối để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Singapore.

“Hy vọng với cương vị của mình, Ngài Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp tích cực, đưa  mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapo lên tầm cao mới”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến kỳ vọng.

 
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam 

Trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Đại sứ Jaya Ratnam mong rằng hai bên sẽ cùng hợp tác để góp phần đưa quan hệ tốt đẹp giữa Singapo và Việt Nam lên tầm cao mới.

Chúc mừng những kết quả Việt Nam đạt được trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Đại sứ Jaya Ratnam chia sẻ, nhân tố làm nên thành công của Singapo và Việt Nam trong việc đối phó với đại dịch Covid-19 là nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ lớn của người dân.

“Đặt nền tảng vững chắc cho quan hệ chính trị, kinh tế sâu sắc mạnh mẽ giữa hai nước có vai trò, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ Việt Nam và Hiệp hội nhân dân Singapore trong việc đưa người dân hai nước tiến lại gần nhau hơn” Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ

Bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Singapo trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ Jaya Ratnam cho rằng, năm 2023 hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao cũng như 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên. Đây là một dấu mốc lớn lao trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, mong rằng hai bên sẽ cùng nỗ lực để cùng thúc đẩy, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhận quà lưu niệm từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản