Tin mới

Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn

(Mặt trận) - Ngày 8/4, chia sẻ khi tiếp nhận số tiền ủng hộ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, mỗi người một tấm lòng, một sự chung tay nhưng hành động nhỏ này lại mang ý nghĩa lớn, nó sẽ giúp cho đất nước có thêm niềm tin, thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh và sẽ lan tỏa sự kết nối để có nhiều hơn nữa những tấm lòng tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi

Tiếp nhận số tiền ủng hộ 100 triệu đồng từ TTX Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cảm ơn những tấm lòng của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của cơ quan Thông tấn quốc gia - những người đã và đang cùng với các cơ quan báo chí trên cả nước vào cuộc quyết liệt để cập nhật sớm nhất diễn biến tình hình dịch bệnh ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, TTX Việt Nam đã chủ động tăng thời lượng, số lượng tin, bài về dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền kịp thời chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch tới các tầng lớp nhân dân.

“Đáng quý lắm hình ảnh của những phóng viên không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng đi vào vùng dịch để mang đến cho nhân dân những thước phim tư liệu, những hình ảnh và những bài viết kịp thời nhất. Chỉ khi mỗi người có lòng nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề và sự hy sinh những lợi ích cá nhân để vì sự bình yên cho cả dân tộc thì mới có thể làm được những điều như thế”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Nhấn mạnh hiện nay, Việt Nam đang được nhiều nước trên thế giới đánh giá cao về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với những biện pháp hiệu quả nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có việc tận dụng hệ thống cơ sở vật chất của lực lượng Quân đội, Công an và ngành giáo dục để thực hiện cách ly; phát huy vai trò của mạng lưới y tế cơ sở, đẩy mạnh thông tin truyền thông…; đồng thời có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng, đoàn kết ủng hộ của nhân dân trước những chỉ đạo của Chính phủ và sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng đang ngày đêm căng mình phòng, chống dịch ở tuyến đầu, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được đại dịch, đem lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với vai trò là một trong những cơ quan báo chí chủ lực quốc gia, thời gian tới, TTX Việt Nam cần phát huy ưu thế, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch và hoạt động ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài khi hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Từ đó lan tỏa sự kết nối để có nhiều hơn nữa những tấm lòng tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch.

Bên cạnh đó, TTX Việt Nam cần tiếp tục tục triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền với UBTƯ MTTQ Việt Nam, phản ánh kịp thời hoạt động của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, để các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đến được với hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước.

“Sau ba tuần phát động, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ từ hàng trăm triệu cho đến hàng chục tỉ đồng bằng tiền mặt hoặc qua chuyển khoản và hiện vật có giá trị tương đương... Đến nay, tổng số tiền, hàng tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 775 tỉ đồng. Số tiền ủng hộ bằng tin nhắn qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là trên 130 tỉ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của TTX Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cảm ơn UBTW MTTQ Việt Nam đã phát huy vai trò cầu nối để đưa sự ủng hộ bằng tiền và hiện vật của các cơ quan, đơn vị, cá nhân… ở trong và ngoài nước tới đúng những địa điểm cần thiết. Tổng Giám đốc TTX Việt Nam hy vọng sự đóng góp của TTX Việt Nam sẽ góp phần nhỏ bé để chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh.

“Thời gian tới các phóng viên, biên tập viên của Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường tuyến tin bài trên các loại hình báo mạng, báo in, truyền hình… tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19. Với những nỗ lực trên mặt trận thông tin, TTX Việt Nam sẽ chung tay cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó”, ông Nguyễn Đức Lợi nói.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

* Cũng trong sáng 8/4, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng; Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ 300 triệu đồng.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

Chia sẻ với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về những nỗ lực của ngành Giáo dục trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, đứng trước sự lây lan của dịch bệnh, Bộ đã quyết định cho 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước nghỉ học. Tuy nhiên, với phương châm “dù không đến trường nhưng không thể để các em ngừng học”, Bộ đã chuyển hướng sang việc truyền tải kiến thức tới các em thông qua hình thức dạy và học trực tuyến; đồng thời đưa ra phương án giảm tải chương trình cho học sinh các cấp học. Qua thực tế, giáo viên và phụ huynh học sinh ủng hộ phương pháp học này, mỗi em học sinh đều hào hứng tham gia.

Cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi đứng ra tập hợp tinh thần đoàn kết, kết nối những tấm lòng để cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để phòng, chống dịch, ông Phùng Xuân Nhạ cam kết, với vai trò của mình, Bộ sẽ có những giải pháp phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước và thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu phòng, tránh của Bộ Y tế. Bởi khi hạn chế được lây nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh thì các em học sinh, sinh viên mới nhanh chóng được quay trở lại trường học.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

Ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp kịp thời của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, với những nỗ lực và quyết tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự vào cuộc kịp thời của MTTQ Việt Nam, các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Nhắc tới sức lan tỏa của Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, lời kêu gọi đã chạm tới trái tim của những em học sinh mới chỉ học lớp 2, lớp 3 và đến cả những em ở cấp Cơ sở và Trung học. Có những em tìm đến Mặt trận để tận tay trao số tiền tiết kiệm trong mấy năm trời như em Nguyễn Gia An, học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Tràng An, Hà Nội; em Lê Minh Tuệ, lớp 2H, Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc, Hà Nội;… Có em lại viết thư gửi đến những người làm công tác tiếp nhận kèm theo số tiền tiết kiệm 1 triệu đồng…

Bức thư của một em học sinh gửi đến Mặt trận

“Những hình ảnh điển hình và tấm lòng của các em học sinh chính là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Điều đó sẽ giúp cho đất nước có thêm niềm tin, thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh, để các em sớm được quay trở lại trường gặp gỡ thầy cô, bạn bè và nhân dân sẽ không còn nỗi lo bệnh tật”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ban Tổ chức Trung ương

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ban Tổ chức Trung ương số tiền 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp số tiền 150 triệu đồng, Saint Support Team Việt Nam ủng hộ 4.050 khẩu trang; Công ty Cổ phần Bắc Phương ủng hộ 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản