Tin mới

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

(Mặt trận) - Chiều 6/7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vân của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2021.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Quang cảnh Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm công tác dân vận của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Điểm nhấn nổi bật trong 6 tháng đầu năm là MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tham gia, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân cả nước tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời, hiệu quả.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị

Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Phùng Khánh Tài, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 như tổ chức 3 hội nghị hiệp thương, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú, tổ chức tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, tổ chức tốt việc kiểm tra giám sát bầu cử… qua đó góp phần quan trọng để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt đẹp với tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,60% tổng số cử tri cả nước.

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác bầu cử, MTTQ Việt Nam đã triển khai đồng bộ trong toàn hệ thống công tác phòng chống dịch Covid-19 từ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân quyên góp ủng hộ đến tham gia giám sát công tác phòng chống dịch.

“Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đạt hơn 4.700 tỷ. Từ nguồn lực tiếp nhận UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chuyển hơn 1.000 tỷ đồng về quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Cùng với việc ưu tiên nguồn lực dành cho quỹ vaccine phòng chống Covid-19, số tiền tiếp nhận sẽ được hỗ trợ trực tiếp cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ cho các địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh…” Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài thông tin.

Tại hội nghị, đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội đã thảo luận về báo cáo kết quả công tác dân vận và đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021.

 Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại Hội nghị

Theo Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc, trong 6 tháng cuối năm 2021, một trong số những nhiệm vụ trọng tâm được MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đặt ra là chủ động nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, thực hiện tốt chức năng đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội đảm bảo thực chất, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo lợi ích của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, nhất là ở cơ sở tiếp tục giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách hỗ trợ trực tiếp đối với nhân dân gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 để các chính sách được đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng, tránh thất thoát, lãng phí, kém hiệu quả.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản