Tin mới

Mệnh lệnh từ trái tim để lan toả tinh thần ủng hộ vaccine phòng COVID-19

(Mặt trận) - Ngày 9/6, tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khẳng định, trong sâu thẳm trái tim của mỗi người Việt Nam luôn có một mệnh lệnh, đó là mệnh lệnh từ trái tim để sẵn sàng phát huy tinh thần tương thân tương ái, tinh thần sẻ chia khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Unesco hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng Hoàn Kiếm

Trong ngày 9/6, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Unesco hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng Hoàn Kiếm số tiền 50 triệu đồng; Quỹ hy vọng số tiền 250 triệu đồng; Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội số tiền 200 triệu đồng; Học viện an ninh nhân dân số tiền 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ hôm nay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới  Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, chị Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Unesco hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng Hoàn Kiếm chia sẻ, trong mỗi chúng ta luôn có một lòng trắc ẩn, một mệnh lệnh từ trái tim để cùng san sẻ yêu thương, cùng chung tay hỗ trợ những mảnh đời, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Và mệnh lệnh đó lại được thôi thúc khi Tổ quốc cần.

"Không cần sự hô hào, không cần những hiệu lệnh mà khi đất nước gặp khó khăn, chỉ cần một tin nhắn nhận được qua điện thoại hay một sự kết nối của tinh thần đại đoàn kết, trong sâu thẳm trái tim mỗi chúng tôi tự thấy mình cảm thấy có trách nhiệm hơn và thôi thúc tinh thần chung tay ủng hộ để góp thêm nguồn lực cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua đại dịch", bà Nguyễn Lan Hương chia sẻ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn Câu lạc bộ Unesco hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng Hoàn Kiếm 

Nhấn mạnh tới sự công khai, minh bạch và hoạt động của MTTQ Việt Nam trong suốt thời gian qua, bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ, ở đâu có sự vào cuộc của Mặt trận thì ở đó sẽ nhận được sự hỗ trợ và phân bổ kịp thời để không một ai bị bỏ lại ở phía sau. Nhất là trong cuộc chiến với đại dịch, chúng tôi thấy rõ hình ảnh của mỗi cán bộ Mặt trận ở khu dân cư, ở các Tổ Covid cộng đồng và những hoạt động phân bổ tới nơi tuyến đầu chống dịch.

"Số tiền này tuy không lớn nhưng mỗi chúng tôi luôn tin tưởng rằng Mặt trận sẽ phân bổ kịp thời đến Quỹ vaccine, đến những nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19", bà Nguyễn Lan Hương tin tưởng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao đổi với bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng

Cùng chung cảm xúc với bà Nguyễn Lan Hương, bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng - Quỹ được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT cũng cho rằng, một xã hội phát triển thì luôn cần nhiều sự kết nối để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, từ đó sẽ lan tỏa yêu thương và lan tỏa tinh thần sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Xuất phát từ mục tiêu đó, khi dịch bệnh bùng phát, Quỹ cũng đã Phát động chương trình Tiếp sức cho tâm dịch. Từ ngày 9/5 tới nay, Quỹ đã nhận được ủng hộ của hàng nghìn độc giả với số tiền hơn 5 tỷ đồng và gần 2 tỷ đồng hiện vật từ các doanh nghiệp. Nhờ đó, rất nhiều phần quà có ý nghĩa đã kịp tới các bệnh viện, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các trung tâm y tế và đoàn y bác sĩ tình nguyện tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Quỹ Hy vọng

"Mỗi thành viên của Quỹ đã trực tiếp đi vào tâm dịch để sẻ chia với những nhọc nhằn của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm căng mình xét nghiệm cho hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp hay hàng vạn hộ dân trên địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Cùng với việc trao trực tiếp hiện vật tới các địa phương, Quỹ cũng mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, gửi số tiền ủng hộ này tới Quỹ vaccine để cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực tiêm vaccine cho người dân", bà Nguyễn Xuân Tú nói.

Với trách nhiệm là người làm báo, bà Nguyễn Xuân Tú cũng nhấn mạnh tới trách nhiệm của mỗi phóng viên trong tòa soạn thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những loạt bài phản ánh về diễn biến tình hình dịch bệnh ở trong nước và trên thế giới cũng như những tuyến bài lan tỏa về tinh thần chung tay ủng hộ để có nhiều hơn nữa những tấm lòng góp thêm vào Quỹ vaccine cũng như những nguồn lực hỗ trợ những người nơi tuyến đầu chống dịch, những địa phương và gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn Quỹ Hy vọng

Trân trọng những tấm lòng và sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, đây là điều tuyệt vời bởi không cần sự hô hào mà trong sâu thẳm trái tim của mỗi người Việt Nam luôn có một hiệu lệnh từ trái tim để sẵn sàng phát huy tinh thần tương thân tương ái, tinh thần sẻ chia khi đất nước gặp khó khăn.

"Đó chính là hội tụ của tinh thần đại đoàn kết và tinh thần ấy được nuôi dưỡng, hun đúc trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc để những hiệu lệnh từ trái tim này sẽ lan tỏa tinh thần yêu thương, lan tỏa sự sẻ chia. Người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này sẽ luôn cảm nhận đc sự yêu thương lan tỏa này", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội

Nhắc tới mục tiêu của Đảng, Nhà nước và Chính phủ khi quyết tâm tiêm vaccine miễn phí cho người dân để đạt tới mức độ miễn dịch cộng đồng, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, để hoàn thành mục tiêu này thì cần nhiều hơn nữa những nguồn lực ủng hộ và sự tiếp sức, sự đồng lòng trong nhân dân vì chỉ khi nhân dân có niềm tin và ủng hộ những quyết sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thì đất nước mới đẩy lùi được sự lây lan của dịch bệnh.

"Mặt trận sẽ luôn đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước trong việc phân bổ hỗ trợ tới người dân để hướng tới mục tiêu cuối cùng là bà con được hưởng lợi những nguồn lực hỗ trợ này", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Học viện An ninh nhân dân
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn Học viện An ninh nhân dân 

* Cũng trong ngày 9/6, UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Tổng hội Y học Việt Nam số tiền 15 triệu đồng.

 UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Tổng hội Y học Việt Nam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản