Tin mới

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thi công, đảm bảo tiến độ công trình

(Mặt trận) - Ngày 21/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã dự Lễ khởi công, động thổ dự án “Trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam – Giai đoạn 2” tại xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc 

Theo bà Phạm Thị Khánh Huyền, Giám đốc Ban quản lý dự án “Trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam – Giai đoạn 2”, công tác chuẩn bị dự án trong năm 2020 đã hoàn thành 100%. Gói thầu thực hiện bao gồm nhà công vụ (Công ty TNHH Máy và Xây dựng Quang Minh trúng thầu) và nhà ăn căng tin (Công ty Cổ phần xây dựng công trình Nam Đô trúng thầu) với tiến độ thi công trong 8 tháng và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2021.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, thiết kế công trình báo cáo tiến độ chi tiết và đánh giá tiến độ thi công của các nhà thầu. Đại diện các nhà thầu cam kết sẽ bố trí đầy đủ nhân lực, tài chính để đảm bảo đầy đủ vật liệu xây dựng, thực hiện nghiêm các tiêu chí về an toàn lao động, bảo đảm chất lượng công trình, hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra.

Quang cảnh buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý, trình tự thủ tục, cơ sở vật chất để triển khai thi công công trình.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, trong quá trình thi công, ưu tiên hàng đầu cần được bảo đảm là an toàn lao động tuyệt đối về người, kể cả trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu. Cùng với đó, các đơn vị cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người lao động.

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công cần lập bảng tiến độ thi công cụ thể gửi về Ban quản lý dự án và chủ đầu tư để phối hợp, theo dõi và kiểm tra, đôn đốc, giám sát và báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh trên công trường với Ban quản lý dự án và chủ đầu tư để kịp thời điều chỉnh.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, với vai trò “chủ nhà” và là đơn vị thụ hưởng, sử dụng và quản lý công trình, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam cần trực tiếp hướng dẫn các đơn vị thi công trong quá trình xử lý mặt bằng, sắp xếp hợp lý lán trại, vị trí tập kết vật liệu,... đảm bảo sự an toàn và thuận lợi cho các nhà thầu thi công; đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực thi công, phổ biến, quán triệt thường xuyên đến các nhà thầu về vấn đề bảo vệ môi trường và phòng chống tệ nạn xã hội giữa các công nhân lao động.

“Để làm được điều đó, mỗi bộ phận phải xác định được trách nhiệm của mình trên từng công việc, nhiệm vụ đã được phân công và tinh thần này phải được truyền tải đến những cộng sự, những người lao động trực tiếp làm việc trên công trường”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tin tưởng, trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp còn đang gặp nhiều khó khăn, với sự chung tay và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, các đơn vị thi công cùng hướng đến những mục đích chung là đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình theo kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản