Tin mới

Những bất ngờ bên ‘Thảm xanh’

(Mặt trận) - "Thảm xanh" bên lề Chương trình "Cả nước chung tay Vì người nghèo" ghi nhận nhiều hình ảnh xúc động từ các nhà hảo tâm, đặc biệt, có cá nhân gom góp từ lương hưu, thậm chí số tiền do các con biếu tặng để làm từ thiện.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Rất nhiều Bộ ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình. Ảnh: Quang Vinh. 

Từ 18h30 ngày 17/10, sự kiện thảm xanh diễn ra trước buổi tường thuật trực tiếp "Cả nước chung tay Vì người nghèo" năm 2020 đã ghi lại hình ảnh xúc động của nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan, ban, ngành tham gia đóng góp trong không khí ấm cúng, yêu thương sẻ chia.

Đặc biệt có cá nhân gom góp từ lương hưu, thậm chí số tiền do các con biếu tặng để làm từ thiện.

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động lên mọi mặt của đời sống, với các doanh nghiệp thì đây là thời điểm cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, nhiệm vụ an sinh xã hội vẫn được đặt lên hàng đầu, bằng chứng là hơn 200 doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đại diện các cơ quan bộ, ban ngành… tất cả đều trong tâm trạng hồi hộp cùng xếp hàng, trong tay là chiếc chìa khoá chờ tới thời khắc được bước lên Thảm xanh để trao tặng số tiền cho Quỹ "Vì người nghèo".

Bên lề thảm xanh, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, cán bộ về hưu phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội vẫn chưa hết xúc động bộc bạch, được sự hỗ trợ của con cái, bà đã tiết kiệm và dành dụm được một ít tiền để tham gia ủng hộ những hoạt động từ thiện nhân đạo.

Bản thân bà Thủy luôn tích cực hưởng ứng tham gia những chuyến đi đến các địa phương để làm từ thiện, đóng góp tiền, hiện vật hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa, xây điểm trường cho các em học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn.

Đến với chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020 lần này, với tư cách cá nhân, bà Thủy ủng hộ 5 triệu đồng với mong muốn “của ít lòng nhiều”, đóng góp chút tấm lòng để hỗ trợ người nghèo cả nước và đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão lũ, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Cầm chiếc chìa khoá trong tay, bà  Châu Thị Thanh Chúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Mallika Champa  (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết: Dù công ty đang làm ăn khó khăn nhưng với vai trò cá nhân tôi vẫn quyết tâm đến đây để ủng hộ cho chương trình. Dù số tiền còn ít ỏi nhưng tích tiểu thành đại, người Việt có quan niệm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hay “lá lành đùm lá rách”.

Rất nhiều Bộ ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình. Ảnh: Quang Vinh. 

Thông qua chương trình, bà mong muốn đất nước mình có nhiều các mạnh thường quân hơn để giúp cho người dân chưa có điều kiện trong cuộc sống được chia sẻ. Bản thân bà cũng tham gia nhiều Hội xã hội từ thiện của tỉnh Khánh Hòa với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh. Đây chính là động lực để bà làm việc này vì thông qua việc này mình có điều kiện để chia sẻ cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Nhất là thời điểm bão vẫn hoành hành ở miền Trung, hay dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đời sống người dân còn gặp nhiều vất vả.

Cũng bên thảm xanh, mục sư Hồ Phước Huy, Phó Hội trưởng thứ hai của Giáo hội Tin lành Giám Lý Liên hiệp Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi thấy rất buồn đau khi thấy người dân gặp lũ lụt, thiên tai, hỏa hoạn trong cuộc sống cho nên chúng tôi đại diện cho Giáo hội Tin lành Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé của mình để mong san sẻ với bà con, với đồng bào của mình để cuộc sống của bà con được tốt hơn, được hưởng sự chăm lo của Nhà nước cũng như sự chung tay của tất cả cộng đồng. Tôi rất vui khi được tham dự chương trình ngày hôm nay.

Mục sư Huy cho biết thêm, đối với Giáo hội, việc quan tâm đến người nghèo là công việc luôn được ưu tiên. Từ khi Giáo hội thành lập cho đến ngày nay, năm nào cũng giúp đỡ người nghèo bằng cách này hay cách khác như hỗ trợ nạn nhân nhiễm chất độc da cam với nguồn tài chính cũng khá lớn.

"Cách đây mấy tháng khi chúng tôi ngồi tổng kết lại thì trong gần 20 năm qua chúng tôi đã làm được rất nhiều việc cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước", mục sư Huy nói.

Còn bà Nguyễn Châu Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty tổ chức ẩm thực Gia Huy bày tỏ, Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” là chương trình có nhiều ý nghĩa để cộng đồng cùng chung tay góp sức cho người nghèo giảm bớt khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống. Để những nếp nhăn của người nghèo bớt hằn in trên những khuôn mặt khắc khổ.

"Bản thân tôi là một doanh nghiệp khi tham dự chương trình này thì trong sâu thẳm trong tim mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để cho đất nước chúng ta giảm bớt những mảnh đời bất hạnh; để những số phận éo le bớt đi những buồn đau".

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản