Tin mới

Ninh Bình: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ở cơ sở

(Mặt trận) - Ngày 7/5, Đoàn kiểm tra, giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Ninh Bình về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách thực phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Lam 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình đã báo cáo với đoàn về kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Cụ thể, sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam cùng cấp, 8/8 UBND cấp huyện với tổng số 120 thành viên và 143/143 UBND cấp xã đã quyết định thành lập Uỷ ban bầu cử cùng cấp với tổng số 1.540 thành viên theo luật định.

Về vai trò của MTTQ khi tham gia công tác bầu cử trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Việt Anh cho biết: Việc tổ chức các hội nghị hiệp thương được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình, quy định, đảm bảo thời gian.

Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đúng cơ cấu, thành phần, số lượng theo phân bổ; không có người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri hoàn thành trước thời hạn theo quy định, kết quả, các hội nghị cử tri nơi công tác, hội nghị cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đều đạt số phiếu tín nhiệm cao. Công tác kiểm tra, giám sát cuộc bầu cử được MTTQ các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia bầu cử…

Ảnh: Đức Lam  

Sau khi nghe các báo cáo của tỉnh Ninh Bình, đoàn kiểm tra đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử như: Vấn đề tập huấn công tác bầu cử; việc lập và niêm yết danh sách cử tri; phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19; việc tổ chức vận động bầu cử cho các ứng cử viên; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử… 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Ninh Bình.  

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban bầu cử tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử; bổ sung đánh giá về cơ cấu, thành phần, tỷ lệ, số dư đại biểu ứng cử tại các đơn vị bầu cử; quan tâm đến hoạt động của các tổ bầu cử, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ở cơ sở, kịp thời phát hiện sai sót và điều chỉnh; chủ động đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. 

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử để cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao, an toàn tuyệt đối, lựa chọn được những đại biểu thực sự xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản