Tin mới

Nỗ lực cao nhất để hoàn thành trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân

(Mặt trận) - Trong các ngày từ 10-12/5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Đỗ Văn Chiến và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Nghệ An đã tiếp xúc cử tri tại thành phố Vinh và các huyện: Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên để thực hiện quyền vận động bầu cử. Với tâm huyết, trách nhiệm của mình, mỗi người ứng cử đều khẳng định sẽ vượt qua mọi khó khăn trở ngại, nỗ lực cao nhất để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri sẽ trao gửi cho mình thông qua lá phiếu bầu cử.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày chương trình hành động tại xã Thanh Giang (Thanh Chương). Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

5 ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 4 (thành phố Vinh và các huyện: Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên) gồm các ông, bà: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia; Ngô Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Thái Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; Võ Thị Thúy Vinh, Trung tâm Thông tin Khoa học công nghệ và Tin học Nghệ An.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại xã Thanh Giang (Thanh Chương). Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

Tại các hội nghị, trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên cho biết sẽ luôn thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của một đại biểu dân cử; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; phản ánh trung thực, đầy đủ đến với Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan Nhà nước, người có thẩm quyền để xem xét giải quyết; tham gia có hiệu quả các hoạt động của Quốc hội. Bên cạnh nỗ lực của bản thân, các ứng viên mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và tín nhiệm của cử tri và toàn thể nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày chương trình hành động tại huyện Hưng Nguyên. Ảnh Thành Duy - Báo Nghệ An
Chia sẻ về quá trình công tác cũng như bày tỏ niềm vinh dự và trách nhiệm của mình khi là đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi khóa XV này được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép về ứng cử tại tỉnh Nghệ An, một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, quê hương của Bác Hồ kính yêu.

"Trong 2 khóa là đại biểu Quốc hội, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, quá trình công tác tại Ủy ban Dân tộc do tôi làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm được giao chủ trì xây dựng để Chính phủ trình Quốc hội ban hành 2 nghị quyết rất quan trọng là Nghị quyết 88/2019/QH14 và Nghị quyết 120/2020/QH14 phê duyệt đề án tổng thể và chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đây là một dấu ấn trong lịch sử công tác dân tộc và cũng là kết quả nổi bật của Quốc hội khóa XIV", Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nói.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, đã có nhiều lần về Nghệ An, đặc biệt là các tỉnh nằm ở phía Tây Nghệ An để khảo sát, góp phần hình thành Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Bởi vậy, một trong những ưu tiên trọng tâm thời gian tới là tiếp tục triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trong đó tỉnh Nghệ An có 11 huyện phía Tây với khoảng 1 triệu người dân được hưởng lợi từ Chương trình này.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri các xã: Thanh An, Thanh Chi, Thanh Kê, Thanh Thủy, Võ Liệt, Thanh Long, Thanh Hà, Thanh Tùng, Thanh Mai, Thanh Giang, Thanh Lâm, Thanh Xuân (huyện Thanh Chương). Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

Khẳng định khi được cử tri tín nhiệm, bầu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh tới việc thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; phản ánh trung thực, đầy đủ đến với Quốc hội và các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền để xem xét giải quyết; đồng thời sẽ bố trí thời gian để tiếp dân đầy đủ theo phân công của Đoàn đại biểu Quốc hội.

"Với vai trò là Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tôi luôn đề cao trách nhiệm và kịp thời tiếp nhận đơn thư của công dân, nghiên cứu kỹ nội dung, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết", ứng cử viên Đỗ Văn Chiến bày tỏ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày chương trình hành động với cử tri tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

Nhắc tới sự toàn tâm, toàn ý khi thực hiện những lời hứa của mình trước cử tri, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề cập tới vai trò của mình khi tham gia ý kiến vào sự lãnh đạo chung của Đảng và Nhà nước, toàn diện trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Trong đó sẽ tham gia vào việc hoàn thiện các chính sách phát triển đồng đều kinh tế - xã hội giữa các khu vực, vùng miền; chính sách về tôn giáo, dân tộc, kiều bào để góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh tổng hợp, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc.

"Là một người dân tộc thiểu số, thấu hiểu được những vất vả, những khó khăn của đồng bào, tôi sẽ dành tâm sức đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, cứu trợ nhân đạo để giúp đỡ người yếu thế, người còn nhiều khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội", Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ trong chương trình hành động của mình.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An). 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng nhấn mạnh tới sự vào cuộc của Mặt trận trong việc đẩy mạnh các chương trình giám sát, phản biện xã hội đối với các Chương trình mục tiêu Quốc gia, nhất là Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Đặc biệt sẽ đề xuất xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để nâng cao thực chất vai trò giám sát, phản biện xã hội của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, nhất là giám sát hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu doanh nghiệp và người dân; thật sự phát huy dân chủ, tham gia ý kiến xác đáng để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; đồng thời sẽ luôn phát huy vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng Trung ương, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đề cao trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần kiềm chế, từng bước đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực.

"Vinh dự khi được ứng cử đại biểu Quốc hội tại Nghệ An, tôi mong muốn cử tri ủng hộ, tín nhiệm để có thêm điều kiện nhiều hơn nữa để gặp gỡ cử tri và thực hiện chương trình hành động của mình", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trình bày chương trình hành động. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An  

Đề cập tới chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh 4 nhóm nội dung; trong đó nghiên cứu, tham gia đề xuất xây dựng, triển khai các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương; cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, quyết liệt, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã xác định ở mức cao nhất, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn với cải cách hành chính; đào tạo, phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết sẽ kêu gọi, huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng, phát triển du lịch sinh thái; đào tạo nguồn nhân lực, lao động chất lượng cao; chăm lo công tác an sinh xã hội, nhất là các xã khó khăn, xã biên giới để góp phần cùng thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An đã đề ra.

Ông Nguyễn Khánh Thành - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

Tại các Hội nghị, cử tri tham dự đã đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên và tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ có những đóng góp hiệu quả để xây dựng và phát triển đất nước, tỉnh nhà, đặc biệt là xây dựng tỉnh Nghệ An sớm trở thành tỉnh khá.

Ông Nguyễn Khánh Thành - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương bày tỏ, 12 xã trên địa bàn huyện Thanh Chương thuộc vùng Bích Hào, Hoa Quân, đặc biệt là vùng Bích Hào “chưa nắng đã khô, chưa mưa đã lụt”, do đó mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực sự là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, HĐND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành; sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các kỳ họp để có kiến nghị, đề nghị những chính sách phù hợp với tình hình thực tế của huyện Thanh Chương.

Cử tri Phan Sỹ Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương đề nghị các ứng cử viên trúng cử có những phản ánh, đóng góp để xây dựng xã hội có kỷ cương hơn; rút ngắn khoảng cách đời sống nhân dân giữa thành thị và nông thôn; quan tâm hơn công tác chính sách cho người có công, đặc biệt là khám và xác định lại thương tật cho các thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến.

Ông Nguyễn Huy Hướng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nam Đàn, đề nghị đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, nếu trúng cử cần tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt được, đặc biệt là sửa đổi, bổ sung ban hành luật và văn bản dưới luật để công tác phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn; đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao. 

Ông Nguyễn Thành Vinh, cử tri thị trấn Hưng Nguyên phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An

Phản ánh từ thực tiễn cơ sở, ý kiến cử tri cũng đề nghị, các đại biểu Quốc hội chuyển tải ý kiến để các cấp chính quyền có chính sách, lộ trình xây dựng lại nhà văn hóa các khối, xóm sau khi sáp nhập nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân; nâng cao và đơn giải hóa thủ tục hỗ trợ cho ban công tác mặt trận của khối, xóm;…

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Thành Duy - Báo Nghệ An 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản