Tin mới

Ông Hồ Văn Điềm tái cử Chủ tịch Mặt trận tỉnh Gia Lai lần thứ X

(Mặt trận) - Sau hai ngày làm việc liên tục, khẩn trương (ngày 18, 19/7), Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã lựa chọn, giới thiệu và hiệp thương 95 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X. Ông Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029


Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội.

Trong hai ngày 18 -19/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã chính thức tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ X nhiệm kỳ 2019 - 2024, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tới dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội còn có ông Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich HĐND tỉnh Gia Lai; ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai và trên 450 đại biểu trong đó có 310 đại biểu chính thức đại diện cho tất cả các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đại diện ưu tú của gia cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức, đại biểu các tôn giáo, các thành phần kinh tế, dân tộc thiểu số, Mặt trận các cấp.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần vào kết quả chung của cả tỉnh: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm ước đạt 7,76%, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 45,36 triệu đồng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện đáng kể; niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố, mở rộng.

Công tác Mặt trận của tỉnh Gia Lai trong 5 năm qua cũng có nhiều thành quả đáng ghi nhận, trong đó nổi bật là việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, nhất là “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”…

Mặt trận các cấp đã phối hợp vận động nhân dân tham gia đóng góp 336,5 tỷ đồng, hiến tặng hơn 112.000 m2 đất, góp hơn 26.200 ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới; vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” trên 31 tỷ đồng; Quỹ “An sinh xã hội cho người nghèo” tỉnh đã phân bổ 9,4 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 150 hộ gia đình người có công với cách mạng; xây dựng mới 142 căn “Nhà tình nghĩa”; vận động xã hội hóa hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.248 nhà ở cho gia đình người có công còn khó khăn về nhà ở, trao tặng 70 sổ tiết kiệm... với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đến cuối năm 2018 còn 10,34%.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai sâu rộng tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều sản phẩm thương hiệu của Gia Lai đã được khẳng định về uy tín, chất lượng, cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trong nước và thế giới như: Cà phê, hồ tiêu, cao su, chè…

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và các đại biểu tham dự Đại hội.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được và sự nỗ lực vượt bậc của MTTQ các cấp tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ qua; trân trọng biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình công tác, tận tuỵ với công việc, bám sát cơ sở, góp phần quan trọng vào thành tích của MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và công tác Mặt trận cả nước.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, tự cường; nâng cao vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Khắc phục những hạn chế, đưa công tác Mặt trận của tỉnh Gia Lai lên bước phát triển mới, đáp ứng yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác Mặt trân trong giai đoạn hiện nay.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị một số nội dung như: Mặt trận các cấp tiếp tục đổi mới, công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì phát động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, phát triển sản xuất, kinh doanh. Việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động cần hiệp thương, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của các tổ chức thành viên, tạo thành sức mạnh tổng hợp, mang đến những kết quả, sản phẩm cụ thể, thực chất, tránh phô trương, hình thức. Tiếp tục triển khai nhiệm vụ một cách thực chất, lựa chọn các vấn đề đông đảo nhân dân quan tâm để giám sát, phản biện, cần phải kiên trì, kiên quyết  theo đuổi đến cùng việc tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị sau giám sát.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho Đại hội.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Đại hội.

Sau hai ngày làm việc liên tục, khẩn trương (ngày 18, 19/7), Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã lựa chọn, giới thiệu và hiệp thương 95 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X.

Ông Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng thời Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu đi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 - 2024.   

Thùy Trang

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản