Tin mới

Khơi dậy tiềm năng của Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào trong tình hình mới

(Mặt trận) - Ngày 19/1, tại Vĩnh Phúc, Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Quang cảnh Hội nghị 

Theo ông Trần Đắc Lợi, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào, năm 2020, trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, Hội đồng đã duy trì tổ chức được các hoạt động theo Kế hoạch công tác năm 2020. Các thành viên Hội đồng đều là những người có uy tín trong công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài, cùng với trách nhiệm và sự nhiệt huyết của mình đã tích cực đóng góp những ý kiến có giá trị vào các văn bản.

Thực hiện chương trình công tác năm 2020, Hội đồng đã nỗ lực phối hợp, đề xuất tổ chức 3 cuộc sinh hoạt chuyên đề nhằm trao đổi, cung cấp những thông tin mới nhất về các vấn đề quốc tế và chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước cho các thành viên của Hội đồng và cán bộ, công chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 Ông Trần Đắc Lợi, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào trình bày kết quả công tác năm 2020

Bên cạnh đó, Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào đã tổ chức đoàn đi nghiên cứu, khảo sát đường biên với Campuchia tại tỉnh Đồng Tháp nhằm khảo sát, đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa Mặt trận ba nước Campuchia – Lào – Việt Nam cũng như Thông cáo chung việc xây dựng đường biên hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa Campuchia và Việt Nam tại địa phương.

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng tư vấn đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong hoạt động. Một số hoạt động theo kế hoạch như việc tổ chức khảo sát công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài ở cả ba miền chưa triển khai được do ảnh hưởng của dịch Covid-19,... Trên cơ sở đó, các thành viên Hội đồng đã cùng nhau thảo luận, đề xuất những phương hướng, giải pháp để nâng cao chất lượng triển khai nhiệm vụ trong năm 2021.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu kết luận Hội nghị. 

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tâm huyết của các thành viên trong Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào trong triển khai công tác của Hội đồng thời gian qua.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, trong năm 2020, Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào đã tích cực đổi mới trong các hoạt động sinh hoạt chuyên đề, có chiều sâu trong nghiên cứu. Cùng với đó, việc tổ chức tổng kết công tác kết hợp với khảo sát tình hình địa phương đã giúp các góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học được tiếp cận trong thực tế, tạo sự chuyển biến lớn trong hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại địa phương, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong Hội đồng, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động tư vấn.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, với bề dày kinh nghiệm lâu năm và sự tâm huyết của các thành viên trong Hội đồng tư vấn Đối ngoại và Kiều bào, thời gian tới, các chuyên gia, nhà khoa học sẽ tăng cường các hoạt động khảo sát, giám sát gắn với công tác đối ngoại nhân dân, tham gia phản biện xã hội, chọn lọc chuyên đề để khảo sát, hỗ trợ về công tác đối ngoại nhân dân đến các địa phương, đóng góp ý kiến vào các dự thảo chính sách để phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, đáp ứng mong đợi của kiều bào, từ đó phát huy hết tiềm năng của Hội đồng tư vấn, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản