Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực kiểm tra công tác Mặt trận tại tỉnh Hòa Bình

(Mặt trận) - Ngày 30/11, đoàn kiểm tra của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Mặt trận năm 2021 tại tỉnh Hòa Bình.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại cuộc làm việc

Dự cuộc làm việc về phía tỉnh có ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; ông Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức CT-XH tỉnh. 

Theo báo cáo, năm 2021, UB MTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát hướng dẫn của MTTQ cấp trên và định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp; phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên tích cực thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra. Tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ, các tổ chức CT-XH chủ trì, phát động được triển khai đa dạng, hiệu quả. MTTQ đã kịp thời ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cùng toàn dân, với tổng trị giá tiền, hàng hóa 2 đợt trên 40 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ đã kêu gọi ủng hộ TP Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh bạn trên 400 tấn hàng hóa…
Công tác tiếp nhận, phân bổ nguồn lực ủng hộ kịp thời, hiệu quả. Hoạt động chăm lo cho người nghèo, cộng đồng nghèo triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Công tác giám sát, phản biện xã hội được quan tâm, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, Nhân dân quan tâm… Những kết quả đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh. Đoàn cũng đã nghe hoạt động của MTTQ huyện Lạc Thủy và xã Khoan Dụ.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND tỉnh làm rõ thêm những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp và công tác phối hợp. Đại diện UB MTTQ tỉnh, huyện Lạc Thủy, xã Khoan Dụ đã báo cáo, giải trình làm rõ những vấn đề về: Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ; công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là giám sát cán bộ, đảng viên; hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng; phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn; kiến nghị về không thực hiện đồng thời Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ của huyện Lạc Thủy…
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Mặt trận tỉnh Hoà Bình đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công chức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần đáng kể vào thành tích chung về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại của tỉnh Hoà Bình.
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hoà Bình khẩn trương nghiên cứu, đề xuất và chủ trì hiệp thương với các tổ chức thành viên để xây dựng Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022 của hệ thống Mặt trận. Xác định một số nhiệm vụ mang tính chất trọng tâm, thiết thực tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân và những vấn đề mà dư luận quan tâm, khắc phục tình trạng dàn trải trong triển khai nhiệm vụ, nhất là các phong trào, cuộc vận động.

“Thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế, thể chế nhằm phát huy tốt vai trò của hệ thống Mặt trận nhất là cơ chế phối hợp giữa Mặt trận với các ban, ngành địa phương trong triển khai các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến người dân; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là cấp cơ sở, khu dân cư…”, Phó chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản