Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm, tặng quà gia đình chính sách ở Quảng Bình

(Mặt trận) - Đến thăm các gia đình chính sách ở Quảng Bình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của các cá nhân và gia đình chính sách; đồng thời, động viên thương binh và thân nhân các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ với những hy sinh, mất mát của gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Di.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), trong khuôn khổ chuyến công tác ở tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 24/7, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà 3 hộ gia đình chính sách, người có công ở trên địa bàn tỉnh. 

Đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Di (92 tuổi), ở thôn 5, xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã bày tỏ sự biết ơn và chia sẻ với những hy sinh, mất mát của gia đình.

Phó Chủ tịch đã chúc mẹ Di sống vui, khỏe cùng con cháu. Bà Di có một con trai là liệt sĩ và người chồng là thương binh nặng (sau khi qua đời, ông được công nhận liệt sỹ).

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ khó khăn với gia đình bà Phạm Thị Thảo - thân nhân liệt sỹ.

Tới thăm gia đình bà Phạm Thị Thảo, ở thôn Lương Yến, xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) - thân nhân liệt sỹ, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã chia những khó khăn mà bà Thảo đang gặp phải.

Hiện bà sống độc thân trong căn nhà hư hỏng, dột nát; với lại do tuổi cao, sức yếu nên bà Thảo mong ước sớm nhận được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận hỗ trợ để bà có được ngôi nhà kiên cố. Bởi đây là ngôi nhà thờ cúng 2 liệt sỹ Phan Thế Đỡ và Phan Thế Doãn và Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Rẻo cùng với người anh trai là dân quân du kích địa phương hy sinh vào năm 16 tuổi.

Thăm gia đình thương binh ¾ Lê Trung Thành, ở thôn Tây, xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực bày tỏ sự vui mừng khi thấy thương binh Lê Trung Thành nêu gương sáng "thương binh tàn nhưng không phế", đóng góp tích cực vào các phong trào của địa phương; có cuộc sống ổn định, con cháu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực bày tỏ sự vui mừng khi thấy thương binh Lê Trung Thành nêu gương sáng "thương binh tàn nhưng không phế".

Xuân Thi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản