Tin mới

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dự Lễ Bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp (lớp 2 – khóa IX)

(Mặt trận) - Ngày 12/8, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ chuyên trách cấp phòng và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam (lớp 2 – khóa IX) năm 2022. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Quang cảnh Lễ bế giảng
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tại buổi lễ

Lớp bồi dưỡng cán bộ chuyên trách cấp phòng và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam (lớp 2 – khóa IX) năm 2022 được tổ chức trong 10 ngày từ 2/8/2022 đến 12/8/2022, với tổng số học viên tham dự là 111 học viên đến từ 24 tỉnh, thành phố và Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đến nay, 111 học viên đã được trang bị kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của MTTQ trong thời gian tới.

Trên cơ sở chương trình khung đã được phê duyệt, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đã xây dựng chương trình bồi dưỡng gồm 12 chuyên đề. Đội ngũ báo cáo viên giảng dạy cho lớp bồi dưỡng là đội ngũ giảng viên, chuyên gia có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế Mặt trận đến từ Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam; nguyên lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, các Hội đồng tư vấn của MTTQ Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực 1,…

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận những kết quả đạt được của 111 học viên lớp bồi dưỡng cán bộ chuyên trách cấp phòng và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam (lớp 2 – khóa IX) năm 2022; đồng thời đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên khi thu xếp công việc, khắc phục khó khăn, tập trung học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi và hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa của chương trình học.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, qua đánh giá thực tiễn, đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách từ Trung ương đến cấp xã hoạt động, công tác bằng kinh nghiệm, nghiên cứu nhưng chưa có trường lớp nào đào tạo một cách bài bản, chính quy về công tác Mặt trận. Tại Đại hội IX MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã nhấn mạnh đến nội dung tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận, trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cấp cơ sở và Ban công tác Mặt trận ở địa bàn dân cư; tăng cường nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn về công tác Mặt trận. Vì vậy, Lớp bồi dưỡng cán bộ chuyên trách cấp phòng và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, là 1 trong 2 lớp học đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, để đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị cần tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất của Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho học viên, tạo điều kiện tốt nhất cho học viên yên tâm theo học.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao chứng nhận cho các học viên

Nhấn mạnh kiến thức và kỹ năng về công tác Mặt trận rất rộng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng 12 chuyên đề được giảng dạy tại lớp bồi dưỡng mới chỉ cung cấp những nét sơ lược, khái quát có tính chất gợi mở để các học viên nghiên cứu, tìm hiểu. Vì vậy, trong quá trình công tác thực tế, các học viên cần tiếp tục nghiên cứu, cập nhật chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những đổi mới trong hoạt động của MTTQ Việt Nam và công tác vận động quần chúng, nắm vững kiến thức tổng hợp gắn với các chuyên đề giảng dạy của giảng viên để những kiến thức sau khóa học được học viên vận dụng hiệu quả vào thực tế.

 “Sau lớp học này, các học viên sẽ đem những kiến thức học hỏi được từ giảng viên, kinh nghiệm từ các đồng nghiệp cùng lớp và đặc biệt là những điều mà bản thân mỗi người tự rút ra để làm tốt hơn công việc của mình. Đây mới thực sự là mục đích của lớp học”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi mở.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng biểu dương Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam và đặc biệt là Ban Tổ chức lớp học đã lên kế hoạch, phân công cụ thể các thành viên thực hiện công việc chặt chẽ, hiệu quả, khắc phục những khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi, tổ chức thành công lớp học; đồng thời mong muốn Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và thành công trong công tác Mặt trận trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao chứng nhận cho các học viên

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng cán bộ chuyên trách cấp phòng và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam (lớp 2 – khóa IX).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản