Tin mới

Tăng cường đảm bảo ANTT, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn

(Mặt trận) - Ngày 28/4, Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ về công tác kiểm tra, giám sát bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dân giám sát, dân thụ hưởng ở Tuyên Quang

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

Đổi mới nội dung giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tóm tắt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện Phong Điền, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền Trần Hoàng Tuấn cho biết: Uỷ ban nhân dân huyện Phong Điền đã ban hành quyết định thành lập 7 Ban bầu cử tại 7/7 xã, thị trấn; UBND cấp xã đã thành lập 44 Ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Sau hội nghị hiệp thương lần ba, Phong Điền đã lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND 52 người ở cấp huyện; 326 người ở cấp xã, thị trấn.

Tổng số cử tri trên toàn huyện Phong Điền là 85.963 cử tri. Đến nay UBND các xã, thị trấn đã viết, phát thẻ cử tri, niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở cơ quan và nhà thông tin các ấp, nơi công cộng để nhân dân kiểm tra theo dúng quy định, đạt tỷ lệ 100%.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đã được thực hiện tốt ở 37 cuộc hội nghị với sự tham dự của 2.359 cử tri ở cấp huyện và 75 cuộc lấy ý kiến có sự tham dự của 4.650 cử tri. Theo đó, toàn bộ số lượng người được giới thiệu ứng cử ở nơi cư trú được 100% cử tri tín nhiệm thống nhất cao.

Nhìn chung, qua kiểm tra, giám sát các đơn vị đã thực hiện tốt các bước quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, niêm yết danh sách cử tri ở địa phương đúng theo Luật định.

Thành viên đoàn công tác kiểm tra công tác bầu cử tại một số điểm trên địa bàn huyện Phong Điền 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao các nhiệm vụ của Uỷ ban bầu cử huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Uỷ ban bầu cử huyện tiếp tục tổ chức các hội nghị tập huấn sâu nghiệp vụ công tác bầu cử cho các thành viên trong tổ bầu cử để linh hoạt hơn trong việc giải quyết các tình huống phát sinh; Tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đặc biệt là quan tâm xử lý thoả đáng, giải quyết cho đúng luật, đảm bảo công khai minh bạch để cử tri theo dõi nắm.

Đối với Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội của huyện để thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của mình trong công tác bầu cử bà Ánh mong muốn sẽ triển khai kế hoạch tổ chức các cuộc hội nghị tiếp xúc cử tri, tổ chức đảm bảo hiệu quả thiết thực, tính công bằng cho các ứng cử viên. Đồng thời, giám sát công tác vận động của các ứng cử viên để đảm bảo tính công bằng.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường việc nắm bắt địa bàn để sớm phát hiện những điều bất thường trên địa bàn khu dân cư để có kiến nghị, đề xuất xử lý, giải quyết kịp thời. Đặc biệt, phát huy tốt vai trò của các tổ hoà giải tại các ấp, khóm tránh trường hợp mâu thuẫn nhỏ trở thành điểm nóng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về công cuộc bầu cử để cử tri tham gia bầu cử đầy đủ…

“Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ và của Ban chỉ đạo bầu cử của huyện hơn lúc nào hết chúng ta chuyển nhiệm vụ trọng tâm của lãnh đạo của cấp uỷ sang lãnh đạo thành công công tác bầu cử trên địa bàn huyện Phong Điền” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi Hoà thượng Đào Như 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm Hoà thượng Đào Như, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Cần Thơ, Viện trưởng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer.

Tại đây, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã hỏi thăm, ghi nhận công sức đóng góp của vị Hoà thượng trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn với vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, ổn định trật tự xã hội địa phương, nhất là vận động người dân tham gia đi bầu cử.

Cùng với đó, bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã dành thời gian đến viếng tang lễ Hoà thượng Thích Huệ Trường, Uỷ viên Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPG Việt Nam tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản