Tin mới

Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tái thiết cuộc sống

(Mặt trận) - Chính quyền địa phương, cũng như Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cần quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra sớm làm lại nhà cửa, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị, đồng thời trao quà hỗ trợ bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân tỉnh Quảng Trị. 

Hỗ trợ tối đa cho các tổ chức từ thiện đến địa phương

Những ngày này, chính quyền, Mặt trận các cấp trên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và người dân cùng bắt tay vào việc dọn dẹp nhà cửa, đường xá sau mưa lũ, với phương châm “nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó”.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lũ thời gian qua đã khiến địa phương chịu nhiều thiệt hại vô cùng nặng nề.

Theo thống kê, mưa lũ đã làm 50 người chết, 4 người mất tích, hàng ngàn hecta hoa màu bị hư hỏng, 549.873 con gia cầm bị chết và trôi trong lũ, 175 ngôi nhà bị hư hỏng nặng… thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

Ông Đào Mạnh Hùng cũng cho biết, trước và trong khi mưa lũ xảy ra, Mặt trận các cấp cùng với các lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức sơ tán hơn 25.000 hộ dân vùng thấp trũng đến nơi an toàn, cũng như hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho những gia đình thiệt hại do mưa lũ gây ra.

“Trong thời điểm nước lũ vẫn còn dâng cao, nhiều đoàn công tác của MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã đến tận vùng rốn lũ ở huyện Cam Lộ, Hải Lăng… để gửi nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân”, ông Hùng chia sẻ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm cụ bà Lê Thị Vui (75 tuổi, trú tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong) bị bệnh, gia đình thuộc diện hộ nghèo hết sức khó khăn. 

Về công tác cứu trợ người dân bị ảnh hưởng, ông Hùng thông tin, toàn bộ hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra đều được đơn vị phân bổ về các địa phương ngay sau khi nhận hàng, đảm bảo công khai, minh bạch.

Hiện nay, ở những vùng vẫn còn bị cô lập như xã Hướng Việt và Hướng Lập thuộc huyện Hướng Hóa, MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan vận chuyển hàng hóa nhu yếu để đưa vào cho người dân sử dụng.

Đối với các nhà thiện nguyện đến hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh, ông Hùng cho biết, địa phương rất cảm ơn và sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho các nhà thiện nguyện khi đến địa phương để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, hiện tại trên địa bàn các huyện Hướng Hóa, Đakrông nhiều đoạn đường bị sạt lở rất nghiêm trọng và nguy hiểm.

Do đó, “các nhà thiện nguyện ở xa khi đến tỉnh Quảng Trị để cứu trợ người dân nên thông báo với Ủy ban MTTQ các cấp, chính quyền địa phương để được hướng dẫn cụ thể đến các điểm cần cứu trợ tránh xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu và trao quà tận tay cho người dân được chu đáo, cũng như đảm bảo an toàn cho nhà hảo tâm khi đi cứu trợ tại địa phương”, ông Hùng gợi ý.

Phải chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao số tiền 40 triệu đồng cho hộ gia đình anh Hồ Văn Lo, có nhà bị sập do mưa bão gây ra. 

Trước những mất mát, đau thương do thiên tai gây ra mà người dân đang phải gánh chịu, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đến thăm hỏi và chia sẻ với bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên, các lực lượng công an, quân đội đã không quản ngại khó khăn vất vả, dầm mình trong cơn lũ dữ, thậm chí là hy sinh bản thân mình để giúp đỡ người dân trong cơn hoạn nạn.

Đến thăm và trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình anh Hồ Văn Lo (20 tuổi, trú tại xã Tà Long, huyện Đakrông) có nhà bị sập do mưa bão, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã thăm hỏi, động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tối đa cho gia đình anh Lo cũng như các hộ dân khác bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra sớm làm lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Đón nhận món quà từ Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, anh Hồ Văn Lo đã vô cùng xúc động, đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp gia đình anh có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi và trao quà cho người dân ở xã Tà Long, huyện Đakrông. 

Trò chuyện với bà con nhân dân xã Tà Long, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn mọi người cùng nhau đoàn kết, tượng trợ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Trước mắt là cùng nhau sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa, đường xá, khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng lưu ý, sắp tới Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ có rất nhiều việc phải làm. Trong đó phải quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội để họ vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh chủ trì phối hợp cơ quan liên quan, tiếp nhận, phân bổ, giám sát các khâu từ khi tiếp nhận đến khi người dân nhận được hỗ trợ, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng.

“Việc tiếp nhận và phân bổ hàng hóa phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch, từ người hỗ trợ đến người được nhận hỗ trợ, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản