Tin mới

Tập trung tuyên truyền, vận động để bà con đi bầu cử đầy đủ

(Mặt trận) - Đó là đề nghị của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khi tiếp Đoàn đại biểu đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam sáng 22/4.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với Đoàn đại biểu đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Thành Thanh Tâm, Trưởng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận đã thông tin tới Chủ tịch Đỗ Văn Chiến một số nét khái quát về hoạt động của Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam.

Theo ông Thành Thanh Tâm, thời gian qua, thông qua sinh hoạt tôn giáo, mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận luôn được Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam lồng ghép đưa vào trong chương trình hoạt động của mình. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình phối hợp các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam đã vận động các tín đồ triển khai xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường với tiêu chí sáng xanh sạch đẹp. Bên cạnh đó, mỗi tín đồ trong cộng đồng cũng tích cực chung tay ủng hộ quỹ người nghèo để xây nhà đại đoàn kết cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng với phương châm hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và vì một cộng đồng không còn hộ nghèo.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động để bà con tín đồ thực hiện nghi lễ tôn giáo theo hình thức phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả và cùng với chính quyền địa phương hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

"Ban đại diện tại các địa phương đã tích cực vận động các tín đồ tích cực hưởng ứng, thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của công dân với xã hội, với đất nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", ông Thành Thanh Tâm nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp, ông Thành Thanh Tâm cũng bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm tới chính sách dân tộc, tôn giáo, phát huy vai trò tôn giáo trong triển khai hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện để các tôn giáo được tham gia vào cơ quan dân cử như Quốc hội, HĐND các cấp.

 Quang cảnh buổi tiếp

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam trong thời gian qua và nhân dịp tháng ăn chay Ramadan, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi tới bà con cộng đồng Hồi giáo lời chúc sức khỏe, an lành, đoàn kết và an vui; đồng thời mong muốn mỗi tín đồ trong cộng đồng Hồi giáo tiếp tục thực hiện tốt giáo lý của mình, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhấn mạnh tới vai trò tập hợp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, thời gian tới, Mặt trận sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các dân tộc, các tôn giáo để kiến nghị tới Đảng, Nhà nước có thêm nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ về giáo dục, y tế, phát triển kinh tế và tạo thêm nhiều sinh kế nhằm giúp đồng bào yên tâm sinh sống, lao động và sản xuất.

Nhân dịp này Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng mong muốn, bằng uy tín của mình, Ban đại diện tại các tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tín đồ Hồi giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Đặc biệt, là việc tuyên truyền, vận động để bà con tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đầy đủ, từ đó lựa chọn được những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam  
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản