Tin mới

Thấm đượm nghĩa tình đồng bào

(Mặt trận) - Chiều 19/5, trao 50.000 khẩu trang cho bà con kiều bào tại Hoa Kỳ phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây chính là tình cảm, là tình nghĩa đồng bào, là tinh thần tương thân tương ái của người Việt ở trong nước gửi tới kiều bào tại Hoa Kỳ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung với mong muốn mỗi người cùng hiệp sức, đồng lòng vượt qua cơn bão dịch này.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 50.000 khẩu trang cho bà con kiều bào tại Hoa Kỳ

Là nơi kết nối tinh thần đại đoàn kết, kết nối những tấm lòng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, sau 2 tháng ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi tới hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó số tiền ủng hộ lên tới trên 1.600 tỷ đồng và giá trị hiện vật lên tới trên 400 tỷ đồng.

Từ hiện vật ủng hộ, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ trực tiếp tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an để phục vụ các bệnh viện, các khu cách ly trên cả nước. Đặc biệt, đứng trước những ảnh hưởng của dịch bệnh đối với các quốc gia trên thế giới và trực tiếp là kiều bào ta ở nước ngoài, với trách nhiệm của mình, những người làm Mặt trận đã gửi những chiếc khẩu trang, thiết bị y tế mà nhân dân cả nước đồng lòng ủng hộ tới kiều bào ta ở nước ngoài với mong muốn nghĩa tình đồng bào, sự sẻ chia sẽ giúp bà con vượt qua đại dịch.

Nhắc tới thực trạng các nước đang phải đối mặt với việc thiếu hụt khẩu trang, thiết bị y tế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, 50.000 khẩu trang gửi tới kiều bào tại Hoa Kỳ sẽ phần nào giúp bà con có thêm trang thiết bị phòng, chống dịch và giảm thiểu tối đa tác động của đại dịch COVID-19. Từ đó làm tiền đề để hai nước Việt Nam và Mỹ tiếp tục có những bước triển khai hiệu quả trong hợp tác phòng chống dịch trên cả bình diện song phương, đa phương và trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể như hỗ trợ lẫn nhau về trang thiết bị y tế, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh, bảo hộ công dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, sẻ chia và động viên bà con vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra; đồng thời tư vấn những giải pháp phù hợp để bà con sẵn sàng tái thiết lại sản xuất, kinh doanh khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Thay mặt kiều bào ta ở Hoa Kỳ, ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trân trọng cảm ơn món quà quý giá này và khẳng định, Ủy ban sẽ chuyển đến tận tay kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ để bà con có thêm trang, thiết bị phòng, chống dịch. Từ đó giúp bà con cảm nhận rõ hơn về sự sẻ chia, về tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam trước những khó khăn của đại dịch.

 
 
 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 

Nhân dịp này, Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã trao đợt 2 số tiền ủng hộ của Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội Quốc tế phát triển giáo dục ở Việt Nam; Hội Việt kiều tịa tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc; Cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan; Kiều bào khu vực bờ Tây nước Mỹ; Hội Phật tử Niệm Linh Sơn tại Hồng Kông, Trung Quốc; Hội người Việt Nam tại Thụy Sỹ, Hội Hữu nghị Thụy Sỹ - Việt nam và Hội Thanh niên Việt Nam tại Thụy Sỹ; Cộng đồng người Việt tại Washington DC, Hoa Kỳ; Cộng đồng người Việt tại Ban Texas, Hoa Kỳ; Hội đồng hương tương trợ Việt Nam - Macao, Trung Quốc và Cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Bắc Lào với số tiền lên tới trên 4,6 tỷ đồng.

 
 
 
 
 
 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản