Tin mới

Tiếp tục quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm cao để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(Mặt trận) - Sáng 7/1, tại Hà Nội, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị 

Chủ trì Hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng ủy cơ quan; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan.

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Dân chủ, cởi mở, đi đôi với đảm bảo kỷ luật, kỷ cương

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị 

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2020, với không khí làm việc dân chủ, cởi mở, đi đôi với đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã luôn nỗ lực, phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo hoàn thành 121 đầu công việc trong kế hoạch của Ban Thường trực và hàng trăm đầu việc đột xuất, phát sinh; tổ chức 158 cuộc hội thảo, hội nghị lớn của Đảng đoàn, Ban Thường trực và 441 các cuộc họp của các ban, đơn vị với 12.665 lượt người tham dự đảm bảo an toàn, chu đáo, hiệu quả; tổ chức các hội nghị của Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Trung ương và 24 hội nghị trực tuyến, với tổng số người tham dự tại các điểm cầu với 36.686 lượt người tham dự.

Bên cạnh đó, kỷ luật, kỷ cương hành chính tiếp tục được tăng cường. Quy chế dân chủ trong cơ quan được thực hiện nghiêm. Việc đảm bảo chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ tiếp tục được quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc được kịp thời bổ sung, sửa chữa, thay thế, lắp đặt mới; trụ sở cơ quan được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, văn minh, hiện đại, bảo đảm công năng sử dụng và môi trường công tác cho cán bộ, công chức, người lao động.

Ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Điểm nhấn của công tác Mặt trận trong năm 2020 phải kể đến sự vào cuộc kịp thời của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam khi bám sát tình hình dịch bệnh Covid-19, tình hình thiên tai, lũ lụt, hạn hán và xâm nhập mặn để chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong toàn hệ thống Mặt trận. Từ lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ phòng chống dịch, tính đến ngày 30/11/2020, tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 2.263 tỷ đồng. Việc tổ chức tiếp nhận, quản lý, phân bổ kinh phí và các nguồn lực phòng, chống dịch cũng được thực hiện chặt chẽ, chính xác, đúng quy định; đảm bảo các yêu cầu về giãn cách xã hội và phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, việc tiếp nhận ủng hộ từ các nguồn lực thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 370 tỷ đồng. Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã phân bổ kịp thời tới các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để giúp bà con xây mới, sửa sang nhà cửa, hỗ trợ sinh kế, sửa sang trường học, nhà văn hóa.

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện rõ nét, rõ kết quả

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thanh Mẫn đã trao Huân chương lao động hạng ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong năm 2020, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cơ quan đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Có được kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chủ động, trách nhiệm cao của Đảng ủy, tính tiền phong, gương mẫu của các đồng chí trong chi ủy các chi bộ, lãnh đạo các ban, đơn vị trong cơ quan. 

“Ban Thường trực, lãnh đạo các ban, đơn vị, năm qua đã đồng tâm, hiệp sức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiều hoạt động, chương trình công tác. Chúng ta vui mừng và có quyền tự hào về những kết quả đó”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao cờ thi đua cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020 

Trong năm 2021, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cùng với các nhiệm vụ đề ra trong Chương trình công tác năm của Đảng ủy và của cơ quan, mỗi chi bộ, ban, đơn vị cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản nhất để tập trung thực hiện cho rõ nét, rõ kết quả; đồng thời tạo sự thống nhất, quyết tâm cao xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu mỗi chi bộ, ban, đơn vị cần tập trung triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XIII của Đảng sắp tới. Tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Triển khai chương trình, nội dung thi đua của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X.

Cùng với đó mỗi chi bộ, ban, đơn vị phải nắm chắc các Nghị quyết, Chỉ thị quan trọng của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác Mặt trận; đổi mới việc phổ biến, quán triệt, triển khai các chủ trương, nghị quyết, văn bản của Đảng, Nhà nước sao cho hiệu quả nhất, nhất là thực hiện Nghị quyết Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương và Nghị quyết của Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh tới việc các đồng chí trong cấp uỷ, lãnh đạo ban, đơn vị phải thực sự tiền phong gương mẫu; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, cần coi trọng kiểm tra, tự kiểm tra vì đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, là vấn đề yêu cầu khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, là biện pháp quan trọng trong phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cơ quan.

“Năm 2020 vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có bài diễn văn quan trọng tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam; đồng chí Thường trực Ban Bí thư có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Ủy ban lần thứ 3 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, mỗi đảng viên trong cơ quan cần nghiên cứu, quán triệt thực hiện những nội dung hết sức quan trọng đó”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ ngày 28/12: “Nhiệm vụ của chúng ta trong thời gian tới hết sức nặng nề, phức tạp, phải luôn đấu tranh với chính mình để không phạm phải những cám dỗ đời thường. Hãy luôn luôn nhớ rằng chúng ta là những đảng viên, cán bộ, hãy làm việc hết sức mình; luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, luôn tự soi, tự sửa lại mình để không xảy ra những điều mà không ai muốn…. Nếu để xảy ra thì không chỉ Đảng, Nhà nước, cơ quan, đơn vị và nhân dân mất cán bộ mà chính các đồng chí mất uy tín, danh dự, làm ảnh hưởng và mang đến nỗi đau không chỉ cho chính mình mà cả gia đình, người thân, đồng đội mình”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cùng nhận thức đầy đủ mọi vấn đề và tiếp tục quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm cao, không mắc sai lầm, để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao tặng huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên sinh hoạt trong Đảng bộ 

*Tại Hội nghị, Đảng ủy cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên sinh hoạt trong Đảng bộ; công bố quyết định và khen thưởng công tác Đảng năm 2020 cho các tập thể, cá nhân; công bố quyết định và khen thưởng năm 2020 cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động cơ quan.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

 Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao giấy khen của Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cho 9 chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020
Ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao giấy khen cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020
 Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen cho các đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp ngành 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao giấy khen cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao giấy khen cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao Bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân  
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 
 Ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liên tiếp
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản