Tin mới

Tình đồng chí, nghĩa đồng bào cùng nhau vượt qua đại dịch

(Mặt trận) - Đó là nhấn mạnh của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tại buổi tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Ngoại giao số tiền 500 triệu đồng; Đài Tiếng nói Việt Nam số tiền 300 triệu đồng; Bộ Tư pháp số tiền 515,7 triệu đồng; Tập đoàn Mường Thanh ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng trong ngày 4/6. Cùng tham dự có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện với Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao cho biết: từ nhiều ngày nay, Bộ Ngoại giao đã luôn đồng hành cùng đồng bào cả nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài trong cuộc chiến phòng, chống Covid – 19. Ngay sau Lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Ngoại giao cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở trong và ngoài nước, tổng số tiền phát động đợt này được 500 triệu đồng. Với số tiền này, Bộ Ngoại giao mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân vượt qua đại dịch.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn 

Cũng theo Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, bên cạnh việc huy động nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Bộ Ngoại giao cũng đã cùng với Chính phủ tham gia đàm phán, kết nối và thúc đẩy việc mua vaccine. Chỉ trong một ngày, Bộ Ngoại giao đã tiếp 9 đối tác có nguồn lực mạnh về vaccine trên thế giới.

"Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao quyết tâm thúc đẩy việc chuyển giao vaccine trong thời gian sớm nhất để trong tháng 7 hoặc tháng 8 này sẽ có nguồn vaccine viện trợ về cho Việt Nam, từ đó giúp Đảng, Nhà nước cung cấp cho những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tư pháp

Có cùng mục tiêu với Bộ Ngoại giao trong việc thúc đẩy chuyển giao vaccine về Việt Nam, bà Đặng Hoàng Anh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã đại diện cho cán bộ, công nhân viên và người lao động của Bộ đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19; đồng thời cho biết, thời gian qua với chức năng của mình, Bộ Tư pháp đã tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xây dựng các thể chế liên quan đến công tác phòng, chống dịch cũng như tham mưu cho Chính phủ đẩy mạnh các hoạt động mua vaccine, thúc đẩy việc hoàn thiện các quy trình tiếp nhận vaccine về Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Đài Tiếng nói Việt Nam

Cũng tại buổi tiếp nhận, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải Quang chia sẻ, thời gian qua Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đã giành thời lượng lớn để đưa tin, bài phản ánh sự vào cuộc và thành công của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch; tuyên truyền cho người dân hiểu các biện pháp phòng chống dịch. Đài cũng đã cử phóng viên đi vào tâm dịch để phản ánh kịp thời nỗi vất vả của các lực lượng nơi tuyến đầu và ca ngợi tấm gương tiêu biểu khi góp tâm sức, góp vật chất để quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

"Đài đã đẩy mạnh việc phát sóng Lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam để huy động nhiều hơn nữa những nguồn lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong giai đoạn cam go này. Nhất là nguồn lực phục vụ việc mua vaccine tiêm chủng rộng rãi cho nhân dân", Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Mường Thanh

Thay mặt nhân dân cả nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc tới Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành đã nhiệt thành hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Mặt trận cam kết sẽ sử dụng nguồn lực tiếp nhận được theo hướng công khai, minh bạch, đúng mục đích và đúng quy định của pháp luật. Nguồn lực tiếp nhận được sẽ phân bổ tới Quỹ vaccine, phần còn lại sẽ hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu và những người gặp khó khăn bởi dịch bệnh”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp đã chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch

Chia sẻ trong buổi tiếp nhận, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng, lời kêu gọi đã huy động được sức mạnh lòng dân và khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để không một người dân nào đứng ngoài cuộc trong chiến cam go này. Hơn lúc nào hết, tình đồng chí, nghĩa đồng bào đã được phát huy và lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước. Mỗi một tấm lòng, một sự chung tay đã góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

"Những ngày này, nhân dân gửi trọn niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt bà con nhân dân ai cũng mong được tiêm vaccine. Trên tinh thần đó, Đảng và Nhà nước đang nỗ lực hết sức để đảm bảo nguồn vaccine cung cấp cho nhân dân", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Chính trị Công an Nhân dân

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tài nguyên và Môi trường số tiền 1,6 tỷ đồng; Học viện Chính trị Công an Nhân dân số tiền 50,7 triệu đồng; Gia đình cháu Đào Trung Hải ủng hộ 100 triệu đồng và 25.000 khẩu trang y tế.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tư pháp
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Gia đình cháu Đào Trung Hải

* Cũng trong chiều ngày 4/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ cháu Nguyễn Ngọc Minh, 10 tuổi ở thôn La Tinh, xã Đông La, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội số tiền 33 triệu 635 nghìn đồng. Đây là số tiền cháu tiết kiệm từ tiền mừng tuổi trong 4 năm qua.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận "con lợn tiết kiệm" của cháu Nguyễn Ngọc Minh
 Sau khi cùng Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh và các cô, chú trong Ban tiếp nhận đập con lợn tiết kiệm, toàn bộ số tiền kiểm được là 33.635.000 đồng
Cháu Nguyễn Ngọc Minh ký bàn giao số tiền cho các cô chú tại Ban tiếp nhận
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản