Tin mới

Trên 2.200 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Ngày 27/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận 2 hệ thống máy ECMO từ Tập đoàn Hành trình Thành Công Mới (NSJ Group) ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương lên tới trên 2.200 tỷ đồng.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi với ông Kim Trọng Đoàn - Tổng giám đốc NSJ group

Trao ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Kim Trọng Đoàn - Tổng giám đốc NSJ group cho biết, là tập đoàn cung cấp các thiết bị y tế, thiết bị giáo dục, với mong muốn chung sức cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay trong những ngày đầu tiên của làn sóng dịch Covid-19 tràn vào Việt Nam, NSJ Group là một trong những đơn vị thuộc khối tư nhân đã đóng góp tích cực các hiện vật phục vụ công tác chống dịch như: nhiệt kế điện tử, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ, nước rửa tay sát khuẩn cho các địa phương, các bệnh viện, các đồn biên phòng, các khu cách ly...

Và trong làn sóng dịch quay trở lại lần thứ hai này, một lần nữa NSJ Group tiếp tục thể hiện tinh thần "tương thân tương ái". Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, NSJ Group tiếp tục ủng hộ thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam 2 hệ thống máy ECMO (thuộc hãng Medtronic, xuất xứ Mỹ), có trị giá 7 tỷ đồng để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

“Đây là hành động hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm chung tay với những nỗ lực của các y, bác sĩ, những "chiến sĩ" áo trắng đang ngày đêm thầm lặng nỗ lực hết mình để cùng với chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.”, ông Kim Trọng Đoàn chia sẻ.

 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn. Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh gây ra nhưng NSJ Group vẫn sẵn sàng chung tay góp sức cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, từ lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ  Việt Nam, thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ, có rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc, trách nhiệm của mình đã tích cực ủng hộ để cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, tại những nơi là tâm dịch của cả nước, người dân, doanh nghiệp đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực góp phần giảm bớt khó khăn cho những cơ sở cách ly, những bệnh viện nơi tuyến đầu chống dịch.

“Sự ủng hộ bằng tiền và hiện vật gửi đến hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương là vô cùng đáng quý, đáng trân trọng. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, tinh thần đoàn kết, từ đó, mỗi địa phương đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực để chung tay cùng các tỉnh, thành phố đang phải đối mặt với dịch bệnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ ông Kim Trọng Đoàn - Tổng giám đốc NSJ group

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, sau hơn 5 tháng phát động, đến nay, số tiền và hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới trên 2.200 tỷ đồng. Trong đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền, hiện vật trên 1.100 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố tiếp nhận số tiền, hiện vật trên 1.140 tỷ đồng.

“Mặt trận sẽ tiếp tục phối hợp với Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế để chuyển đến các đơn vị mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết.

Trong tình hình dịch bệnh ở trong và ngoài nước vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới và tử vong vẫn tăng cao, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong rằng, sẽ có nhiều hơn nữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước sẽ cùng chung tay, tham gia đóng góp, ủng hộ hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, để cùng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

*) Cũng trong chiều 27/8, Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới Next Media và các cầu thủ tham gia giải đấu Next Sports PES Cup 2020 số tiền 50 triệu đồng và 4.500 gói mỳ tôm.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Next Media và các cầu thủ. 

Ghi nhận tấm lòng của Next Media cùng các cầu thủ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh vui mừng khi nhận thấy ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực truyền thông tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Truyền thông là phương tiện rất mới và hữu hiệu để truyền tải những thông điệp ý nghĩa, đồng thời giúp kết nối những tấm lòng của những người có chung mục đích, chung nguyện vọng được giúp ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam, trong đó có Next Media và các công ty, mạng xã hội đã phát huy rất tốt việc kết nối mọi người, đưa thông tin đến mọi người kịp thời, nhanh chóng, tạo được sự đồng thuận, liên kết chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, phòng, tránh ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

“Nếu trước đây, mạng xã hội thường được biết đến như là kênh đưa những thông tin chưa chính thống, là diễn đàn của những câu chuyện thị phi thì thời gian qua, mạng xã hội đã lột xác với nhiều thông tin bổ ích, tạo được sự gắn kết và lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội, đặc biệt với những người trẻ. Thành công đó đến từ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người làm truyền thông”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong tương lai, Next Media sẽ phát triển ngày càng vững mạnh và có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa giúp sức cho cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản