Tin mới

Trung thu đặc biệt của các em nhỏ mồ côi bởi đại dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Ngày 20/9, Đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung thu cho lực lượng y bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đang chăm sóc trẻ em sơ sinh và trẻ em mồ côi do có bố mẹ mất vì Covid-19 tại Quận 4.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trao quà hỗ trợ Bệnh viện Từ Dũ

Tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc chăm sóc bệnh nhân là thai phụ, trẻ sơ sinh là F1 và các em nhỏ bị mất mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp. Đồng thời trao tặng 50 hộp bánh trung thu đến lực lượng điều dưỡng, y bác sĩ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 200 hộp sữa, trị giá 50 triệu đồng cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với đoàn, Bác sỹ Chuyên khoa II Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ gửi lời cảm ơn của tập thể bệnh viện đến sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Thành phố đối với hoạt động của bệnh viên. Tính đến nay, bệnh viện đã và đang tiếp nhận, chăm sóc trên 1.200 thai phụ, có 50 ca tử vong, cao điểm có 4 người mất trong một ngày. Hơn 3 tuần nay, không có ca nào tử vong tại viện. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, điều lo lắng nhất của bệnh viện là các bé hiện đã mất mẹ, hoặc có mẹ là F0, gia đình đang bị cách ly… chưa có thông tin về thân nhân và người nhà đến nhận; bệnh viện đang chăm lo đầy đủ cho các bé... Hiện bệnh viện đang thực hiện mô hình “Chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các bé sau khi chào đời được bú sữa mẹ, da kề da… cho các ca bệnh nhẹ, đảm bảo không lây nhiễm chéo, với mục tiêu không chia cách mẹ và con, điều đó cũng giúp cho tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Từ Dũ 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm nơi điều trị các em bé sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác TP.HCM do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu làm trưởng đoàn, đến thăm trẻ em mồ côi có cha, có mẹ mất vì Covid-19 ở Quận 4.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã đến thăm các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó phải kể đến hoàn cảnh của em Đ.V.K., sinh năm 2010, ngụ tại 158/44 Đoàn Văn Bơ Phường 9, học lớp 6, có mẹ mất do Covid-19, hiện đang sinh sống cùng với cha đang thất nghiệp và em nhỏ mới một tháng tuổi đang nằm trong lồng kính ở bệnh viện do thiếu tháng; gia đình em được quận, phường chăm lo nhu yếu phẩm, tặng quà Tết Trung thu cho trẻ (từ ngân sách phường), Hội LHPN quận đang đề xuất quà cho trẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và trao quà cho các em nhỏ mồ côi do dịch bệnh gây ra trên địa bàn Quận 4

Đoàn cũng đến thăm em L.K.A, sinh năm 2009, ngụ tại 122/19/8 Tôn Đản,  Phường 10, học lớp 7, có cha mất vì Covid-19, hiện đang sống cùng mẹ và em gái, mẹ cũng bị mất việc, đã được nhận hỗ trợ hộ lao động khó khăn 1,5 triệu  đồng (tiền mặt và quà); Em T.N.H., sinh năm 2016, ngụ tại 538/184 Đoàn Văn Bơ, Phường 14, có mẹ mất do Covid-19, cha em cũng đang ở trong khu cách ly tập trung, hiện em và anh trai đang sống cùng người cô, em đã được phường tặng một phần quà Trung thu, Hội LHPN quận đã trao học bổng 5.000.000 đồng cho anh trai của em (Trần Đức Duy); Em L.H.N.A., sinh năm 2014, ngụ tại 3/14 Tôn Thất Thuyết Phường 18, gia đình thuộc hộ nghèo, không biết cha là ai, mẹ bỏ đi, sống với bà cố đã mất do Covid-19, hiện bé đang sống với cậu; gia đình đã được chăm lo nhu yếu phẩm; Hội LHPN quận đã trao học bổng 5.000.000 đ cho bé; bà cố (đã mất) được nhận tiền hỗ trợ 1.500.000 đồng…

 
Những phần quà chan chứa yêu thương được gửi đến tận tay các em
Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của các em, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho biết, có nhiều em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ. Có những hoàn cảnh rất thương tâm, vì hoàn cảnh nào đó đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với người bảo trợ thì nay cũng lại mất vì Covid-19, vì vậy thành phố đang tập hợp danh sách để có phương án chăm lo cho cụ thể về vật chất, tinh thần. Hiện nay chăm lo cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trước hết là sẽ có chủ trương chung cùng với cả nước. Tuy nhiên, do dịch diễn biến rất nhanh và cuộc chiến chống Covid -19 ở Thành phố rất ác liệt. Số trẻ em mồ côi đột ngột mất cha, mất mẹ, mất những người thân nuôi dưỡng rất nhiều.

"Nhân dịp Trung thu năm nay, thành phố đã chọn trường hợp khó khăn nhất để chia sẻ. Và đây cũng là cầu nối để giới thiệu cho các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục chăm lo đối với các hoàn cảnh khó khăn khác mà thành phố cũng chưa có điều kiện để chăm lo hết”, bà Tô Thị Bích Châu thông tin.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản