Tin mới

Ấm áp những căn nhà đại đoàn kết ở huyện Bắc Trà My

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) vận động các nguồn, chung tay hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại địa phương.

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Hòa Bình:Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

 Một căn nhà đại đoàn kết được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My trao cho hộ nghèo.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trà Giang đã nhận được nguồn điều chuyển từ Ban vận động Quỹ vì người nghèo trung ương là 24 nhà, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Quỹ vì người nghèo huyện còn hỗ trợ thêm mỗi nhà 5 triệu đồng. Đến nay, Trà Giang đã trao 24/24 nhà cho người dân, giúp hộ nghèo yên tâm hơn trong mùa mưa bão.

Gia đình ông Hồ Ngọc Đoàn (hộ nghèo ở thôn 1, xã Trà Giang) là hộ đồng bào Ca Dong, có đến 4 người con đang tuổi ăn học. Sinh kế không ổn định nên nhiều năm qua gia đình ông sống trong căn nhà xuống cấp, không có điều kiện xây sửa.

Sau khi khảo sát, UBND xã Trà Giang đã xét chọn và đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho ông Đoàn. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 3/2023, đến tháng 6/2023 hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng với diện tích 50m2.

Ông Đoàn nói: “Gia đình khó khăn quá, chỉ có góp thêm sức lực, ngày công, bà con hàng xóm giúp đỡ mới làm xong căn nhà. Các con có chỗ ngủ, học tập là mừng rồi. Mùa mưa này yên tâm ở trong nhà mới mà không sợ mưa gió nữa”.

Cũng ở xã Trà Giang, được hỗ trợ nhà đại đoàn kết năm nay có gia đình ông Nguyễn Thanh Lâm. Vợ chồng ông Lâm già yếu, ốm đau không có khả năng lao động, sống bằng nguồn hỗ trợ của Nhà nước.

Căn nhà đại đoàn kết được xây dựng hoàn thành ngoài nguồn của Mặt trận các cấp thì còn có sự giúp đỡ về ngày công của bà con xóm giềng. Căn nhà chỉ 30m2, nhưng cũng đủ để vợ chồng già nương tựa lúc ốm đau, mưa gió.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, Mặt trận huyện đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân và các địa phương tiếp nhận các nguồn vận động để hỗ trợ người dân làm nhà đại đoàn kết. Những căn nhà đại đoàn kết phần nào giúp cho hộ nghèo, cận nghèo an cư, yên tâm lao động sản xuất để giảm nghèo bền vững.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận, phân bổ và trao quà cho đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và hộ đăng ký thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện... với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Tính đến đầu tháng 9/2023, Mặt trận huyện đã vận động Quỹ vì người nghèo cấp huyện với số tiền hơn 93 triệu đồng; cấp xã đã vận động được hơn 46,3 triệu đồng. Nguồn Quỹ vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ xây dựng 24 nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ cứu trợ huyện, đã hỗ trợ xây dựng 1 nhà thiên tai với số tiền 50 triệu đồng.

Phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện cùng nhau thực hiện. Mặt trận huyện đã hiệp thương, phân công các đơn vị giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Tùy theo nguồn lực, chuyên môn của từng đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều phần việc thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, chung tay cùng với huyện Bắc Trà My thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

T.L

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản