Tin mới

Ấm áp Tết vì người nghèo

(Mặt trận) -Buổi trao quà Tết cho các hộ nghèo của xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhân dịp xuân mới Tân Sửu 2021 tràn đầy niềm phấn khởi và ấm áp tình người. Bà Nguyễn Thị Dung ở xóm Rãnh là hộ nghèo neo đơn được nhận quà xúc động chia sẻ: Hai vợ chồng tôi lấy nhau không có con, chồng đã mất, một mình sống trong căn nhà xuống cấp. Nhờ sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và cộng đồng, tôi đã được sống trong căn nhà đại đoàn kết vững chãi. Tết năm nào tôi cũng được nhận quà và thăm hỏi, động viên, thấy được an ủi, ấm lòng. Dịp này, 83 hộ nghèo của xã cùng được nhận quà Tết, gồm tiền và hàng hóa.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Lãnh đạo UBND, UB MTTQ huyện Đà Bắc trao quà Tết cho hộ nghèo xã Cao Sơn.

Không riêng tại xã Toàn Sơn mà hộ nghèo khắp các huyện, thành phố trong tỉnh đều nhận được sự quan tâm và những món quà Tết ý nghĩa. Đây là hoạt động thường niên được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm, chung sức chăm lo, thực hiện. UB MTTQ các cấp đã phối hợp rà soát danh sách hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và trích Quỹ Vì người nghèo để phân bổ các suất quà Tết. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh, Ban quản lý Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh đã trích quỹ phân bổ 1.800 suất quà, trị giá từ 450 nghìn - 1 triệu đồng/suất cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thành phố, tổng trị giá trên 1.421 triệu đồng. Đồng thời, dành 165 suất quà Tết cho các Hội là tổ chức thành viên của UB MTTQ tỉnh để tặng hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chăm lo Tết cho người nghèo. Các đơn vị, tổ chức thành viên, doanh nghiệp đã trực tiếp đến các địa phương tặng 25.959 suất quà, tổng trị giá trên 13.443 triệu đồng. Quỹ Vì người nghèo các huyện, thành phố phân bổ 1.506 suất quà, trị giá 449,028 triệu đồng.

thành viên của UB MTTQ tỉnh để tặng hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chăm lo Tết cho người nghèo. Các đơn vị, tổ chức thành viên, doanh nghiệp đã trực tiếp đến các địa phương tặng 25.959 suất quà, tổng trị giá trên 13.443 triệu đồng. Quỹ Vì người nghèo các huyện, thành phố phân bổ 1.506 suất quà, trị giá 449,028 triệu đồng.

Để có nguồn lực chăm lo cho người nghèo nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng, công tác vận động, xây dựng Quỹ Vì người nghèo được MTTQ các cấp tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. Năm 2020, toàn tỉnh vận động được trên 14.296 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người nghèo như: xây mới, sửa chữa nhà; xây dựng các công trình hạ tầng tại cộng đồng nghèo; hỗ trợ cây, con giống và mô hình sinh kế; tặng quà Tết.

Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh cho biết: Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 77/KH-MT-BTT về việc thăm, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. MTTQ phối hợp chính quyền, các ngành chức năng, tổ chức thành viên vận động hỗ trợ và tổ chức thăm, tặng quà, động viên người nghèo. Đặc biệt quan tâm các gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, xa; hộ nghèo là công nhân, viên chức, người lao động làm việc ở những khu vực khó khăn... Hướng dẫn việc hỗ trợ hộ nghèo từ Quỹ Vì người nghèo các cấp và các nguồn vận động khác đảm bảo đúng đối tượng, thiết thực. Thông qua đó, thắt chặt sợi dây gắn bó giữa Đảng, Nhà nước, MTTQ với các tầng lớp Nhân dân; góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-MT-BTT, MTTQ tỉnh đã trích 600 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo mua 1.000 suất quà, trị giá 600 nghìn đồng/suất để trao tặng hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá 300 nghìn đồng (1 chăn ấm và túi bánh mứt kẹo các loại). Cùng với đó, MTTQ tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho các đối tượng. Một số đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tặng quà Tết đồng bào nghèo. Mới đây, Công ty liên doanh điều hành Cửu Long đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh 200 triệu đồng nhằm chăm lo Tết cho người nghèo. Từ số tiền đã mua 200 suất quà Tết tặng hộ nghèo tại các huyện: Kim Bôi, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Đà Bắc trị giá 1 triệu đồng/suất…

Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố đã trực tiếp thăm, động viên, tặng quà Nhân dân và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương rà soát, nắm tình hình hộ nghèo, khó khăn để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm; cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cũng như vui xuân mới không quên sản xuất, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, đưa tỉnh ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao.

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia và sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ mỗi dịp Tết đến lại sáng lên, làm ấm lòng những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đó là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Qua đó, động viên, khích lệ đồng bào vươn lên.

Cẩm Lệ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản