Tin mới

Ấm áp trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Với tinh thần “tương thân tương ái”, trong năm 2022, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã chung tay cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội hỗ trợ các hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết. Nhờ đó, Xuân Quý Mão 2023 này, nhiều hộ được đón Tết trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình hướng hoạt động về cơ sở

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

 Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ứng Hòa trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho ông Đỗ Mạnh Xuân.

Hiện thực hóa ước mơ

Bản thân bị mù, gia đình thuộc hộ nghèo nên dù 2 gian nhà ở sập mái, tường bong tróc, nền thấp mưa to thường xuyên ngập nước nhưng ông Đỗ Mạnh Xuân, thôn Tử Dương, xã Cao Thành (huyện Ứng Hòa) không có khả năng xây nhà mới. Sau khi tiếp nhận đề nghị của Hội Người mù huyện Ứng Hòa, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã rà soát và triển khai xây dựng nhà cho ông Xuân. Ngôi nhà có diện tích 70m2 và công trình phụ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” xã Cao Thành hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội Người mù huyện và các ban, ngành đoàn thể xã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Ông Nguyễn Mạnh Xuân xúc động chia sẻ: “Các cấp, ngành đã giúp gia đình tôi hiện thực hóa giấc mơ nhà ở, tạo động lực để vươn lên thoát nghèo”.

Nhằm sẻ chia với các địa phương còn khó khăn về nhà ở, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm phát động các xã, thị trấn trên địa bàn hưởng ứng mô hình “Đoàn kết, sáng tạo - cộng đồng chung sức giảm nghèo bền vững”. Với tinh thần đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Trâu Quỳ hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Kim Lũ (huyện Sóc Sơn); Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đa Tốn hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết tại xã Mê Linh (huyện Mê Linh).

Là hộ được thụ hưởng sự sẻ chia đầy ý nghĩa này của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Trâu Quỳ, bà Nguyễn Thị Xuân, xã Kim Lũ (huyện Sóc Sơn) cho biết: “Ngôi nhà mới với diện tích 50m2 kiên cố, khang trang, sạch đẹp là động lực để gia đình tôi ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế”.

Để có nguồn quỹ hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố đã tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, đặc biệt là phát huy vai trò, uy tín của cá nhân, lãnh đạo trong việc kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Với nhiều cách làm sáng tạo, Mặt trận đã khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Triển khai bài bản và phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ được 83,48 tỷ đồng.

Đồng hành với người nghèo

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì “Tết vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” Xuân Quý Mão năm 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 6) và Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Thanh Trì hỗ trợ 500 triệu đồng để xây 10 nhà Đại đoàn kết và 300 triệu tặng quà Tết cho người nghèo.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng NN&PTNT Phạm Đức Ấn cho biết: “Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng sẻ chia vì cộng đồng góp phần động viên các gia đình còn khó khăn đón Tết cổ truyền thêm ấm áp tình người, đồng thời mang lại niềm vui góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng”.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Thanh Trì cùng lãnh đạo huyện Thanh Trì đến thăm, trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho anh Lã Thanh Tùng, sinh năm 1984, hộ cận nghèo ở thôn 1, xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì).

Phát huy tinh thần hộ quốc dân an, đồng hành cùng dân tộc, các chức sắc, tăng ni, phật tử Trường hạ Khuyến Lương (quận Hoàng Mai) thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố ủng hộ 600 triệu đồng hỗ trợ xây 12 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trong năm 2022. Ni sư Thích Đàm Hiếu, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Hoàng Mai chia sẻ, triết lý từ bi của đạo Phật là đem niềm vui, hạnh phúc đến mọi người. Thời gian tới, Giáo hội Phật giáo quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục vận động chung tay vì người nghèo do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động.

Năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây trên 500 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 100 nhà xuống cấp cho hộ nghèo và hỗ trợ sinh kế cho trên 1.600 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. “Đặc biệt, trong dịp chuẩn bị đón xuân mới 2023, trên 200 ngôi nhà Đại đoàn kết đã kịp thời được bàn giao cho các đối tượng thuộc diện hỗ trợ trên khắp các huyện, thị xã của thành phố. Thời gian tới, Mặt trận các cấp của Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để có kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết”, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết.

Hiền Phương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản