Tin mới

Ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch

(Mặt trận) -Sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn phải dừng công việc mưu sinh hằng ngày, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tặng quà, hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Tinh thần “tương thân tương ái”, đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng trong mùa dịch.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Khi vừa nghe thông tin cả nước tạm dừng hoạt động xổ số kiến thiết và thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, anh Trần Văn Tứ - chủ cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ gỗ và trầm hương Mộc Thiên Phát (TP.Quảng Ngãi) đã tìm cách giúp những người bán vé số, những người có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc. 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Mỹ (Bình Sơn, Quảng Ngãi) hỗ trợ lương thực cho người già, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nghĩ là làm, anh Tứ đã đích thân đến từng nhà để trao quà, đảm bảo những phần quà của mình đến đúng địa chỉ và  đúng với tinh thần phòng, chống dịch. "Trong đợt này, tôi trích 50 triệu đồng lợi nhuận từ việc kinh doanh để cấp phát lương thực, thực phẩm cho những người mất việc có hoàn cảnh khó khăn hoặc người già neo đơn”, anh Tứ cho hay.

Sau khi nhờ địa phương lên danh sách số người cần hỗ trợ để không bỏ sót các đối tượng, anh Tứ còn nhờ những người quen trên Facebook tiếp tục giới thiệu những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Anh Tứ cho biết: "Danh sách đối tượng, hộ nghèo cần hỗ trợ trong đợt dịch này ở nhiều địa phương trong tỉnh, nên tôi lên kế hoạch đi trao quà theo từng ngày, từng địa phương cụ thể. Dự tính đợt trao quà sẽ kéo dài đến ngày 10.4. Mỗi suất quà trị giá từ 150.000 - 300.000 đồng, gồm những mặt hàng thiết yếu".

Xúc động trước tấm lòng của anh Tứ, bà Nguyễn Thị Mẹo ở thôn Lâm Thượng, xã Đức Phong (Mộ Đức) bày tỏ: "Tôi rất bất ngờ khi các cháu đi quãng đường xa để đến tận nhà tặng gạo, mì tôm... Tôi già, sống một mình, chỉ biết đi lượm ve chai để sống qua ngày. Mấy ngày qua, các cấp tuyên truyền phòng, chống dịch tôi  ở nhà nên cũng gặp khó khăn. Sự hỗ trợ này phần nào giúp tôi trong cuộc sống".

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của mình, anh Tứ nói: "Tôi không nghĩ đây là việc làm từ thiện mà chỉ là sẻ chia, là tình người trong lúc khó khăn. Gia đình tôi đã từng nghèo túng. Mẹ tôi từng chạy ăn từng bữa nên tôi thấu hiểu nỗi lo của người nghèo khi bị mất việc. Những năm qua, công việc kinh doanh thuận lợi, nên tôi muốn san sẻ sự may mắn của mình với nhiều người còn khó khăn. Và thời gian đến, nếu còn cách ly xã hội, thì tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người nghèo".

Cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch, Nhóm Hội hạnh Từ bi trao hơn 300 phần quà, với kinh phí gần 70 triệu đồng. Các hội đoàn thể ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nhiều phần quà cho người nghèo, người bán vé số... Như Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Mỹ (Bình Sơn) hỗ trợ 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng); Hội LHPN phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) kịp thời hỗ trợ 20 suất quà, với tổng giá trị gần 10 triệu đồng...

Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú Nguyễn Thị Thanh cho biết: "Giữa lúc đại dịch, nhiều người đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, đặc biệt là người lao động có thu nhập thấp phải nghỉ việc. Bởi vậy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong thời điểm cần được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Hội LHPN sẽ tiếp tục vận động hội viên, các mạnh thường quân để chung tay, giúp sức hỗ trợ những người yếu thế, khó khăn giữa đại dịch".

Theo H.T – Báo Quảng Ngãi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản