Tin mới

An Giang chăm lo tốt an sinh xã hội

(Mặt trận) -Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh An Giang quan tâm thực hiện, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực. Qua đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, góp phần tích cực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng tặng quà các hộ nghèo

Tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tăng tốc triển khai các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm trong năm 2023, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh tập trung nỗ lực thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển KTXH, phục vụ đời sống người dân. 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế của tỉnh có nhiều khởi sắc, GRDP tăng trưởng cao so cùng kỳ.

Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, nhất là các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, chính sách ưu đãi người có công, trợ cấp đối tượng bảo trợ xã hội, giảm nghèo...

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách dành cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để trợ giúp, hỗ trợ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Hệ thống MTTQ và các cấp, ngành trong tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội địa phương. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo; rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo để có hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp, đảm bảo công bằng, minh bạch.

Để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, MTTQ các cấp đã tiến hành nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội. Tính từ năm 2020 đến nay, UBMTTQVN các cấp đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm gần 150,2 tỷ đồng đóng góp Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp hỗ trợ cho người dân và lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly; hỗ trợ, tặng quà chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới; hỗ trợ thu mua nông sản giúp nông dân… với tổng số tiền hơn 117,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN các cấp tỉnh An Giang tổ chức tiếp nhận hiện vật (hàng hóa gồm: Gạo, rau, củ, mì gói, dầu ăn, đường, sữa, nước tương, nước mắm, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế, hóa chất, test xét nghiệm vật tư y tế...) ước tính quy tiền 218,2 tỷ đồng, để hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Công tác vận động, chăm lo, giúp đỡ người nghèo tiếp tục được sự quan tâm của toàn xã hội. Phương thức vận động và giúp đỡ có nhiều đổi mới, mở rộng hình thức phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững.

6 tháng đầu năm 2023, Quỹ Vì người nghèo các cấp tỉnh An Giang đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 145,74 tỷ đồng và số tiền đầu kỳ chuyển sang trên 32,76 tỷ đồng, nâng tổng trị giá trên 178,49 tỷ đồng. Qua đó, đã chi hỗ trợ trên 145,83 tỷ đồng để cất mới và sửa chữa gần 1.150 căn nhà; thăm hỏi, tặng quà trên 256.600 lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất hơn 29.700 trường hợp; trợ giúp học tập trên 7.630 lượt học sinh, sinh viên; hỗ trợ khám bệnh, trợ giúp sản xuất 2.800 trường hợp; thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 13,86 tỷ đồng…

“MTTQ các cấp tỉnh An Giang tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác chăm lo người nghèo, an sinh xã hội, tạo lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả” - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng nhấn mạnh.

TRUNG HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản