Tin mới

An Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội MTTQVN các cấp

(Mặt trận) -Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội MTTQVN các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, sự phối hợp của chính quyền, đoàn thể và sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội đối với hoạt động công tác Mặt trận.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn nội dung và kế hoạch triển khai việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và công tác tuyên truyền về Đại hội MTTQVN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh An Giang lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029), trên cơ sở các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trách nhiệm của hệ thống chính trị về xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và vai trò, vị trí của MTTQVN. Đồng thời, động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở cơ sở để chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp.

Đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền về Đại hội MTTQVN các cấp tỉnh trong tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029) trong hệ thống mặt trận phải được triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến địa bàn dân cư, gắn với thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, coi trọng công tác tuyên truyền trong nước và tuyên truyền đối ngoại, đấu tranh vớinhững luận điệu xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch.

Với chủ đề “Phát huy vai trò nòng cốt của MTTQVN trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, tăng cường đồng thuận xã hội nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền những quan điểm, chủ trương của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng MTTQVN; lịch sử, truyền thống và vai trò của MTTQ. Đồng thời, tuyên truyền kết quả việc thực hiện Luật MTTQVN và các văn bản pháp quy liên quan đến vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQVN; quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ các cấp.

Bên cạnh đó, nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những vấn đề đặt ra để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của mặt trận ở địa phương trong nhiệm kỳ mới. Tuyên truyền những mô hình hay, nhân tố mới, những tập thế, cá nhân tiên tiến, những bài học kinh nghiệm qua phong trào thi đua yêu nước, các phong trào của mặt trận trên các lĩnh vực khác nhau ở địa phương, cơ sở, nhất là 2 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Chú trọng tuyên truyền kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN trong công tác dân tộc; kết quả công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài; kết quả hoạt động Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; hoạt động tiếp xúc, thăm hỏi của lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận với Nhân dân. Tăng cường tiếp xúc đối thoại với lãnh đạo các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số… Qua đó, nhằm phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực các tôn giáo trong xây dựng đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang Bùi Văn Tặng đề nghị, hệ thống MTTQ trong tỉnh tổ chức tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội MTTQVN các cấp. Sau đại hội, tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp (nhiệm kỳ 2024 - 2029) và xây dựng chương trình toàn khóa triển khai thực hiện. Các địa phương cần tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh An Giang lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Công tác tuyên truyền bảo đảm đúng định hướng, thiết thực, hiệu quả, gắn với việc thực hiện các chủ trương, chính sách về đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách dân tộc, tôn giáo, chính sách đối với kiều bào của Đảng, Nhà nước. Tăng cường sự đồng thuận xã hội, sự ủng hộ của đồng bào ta ở nước ngoài và nhân dân tiến bộ thế giới đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo không khí phấn khởi, thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X.

TRUNG HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản