Tin mới

An Giang “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

(Mặt trận) -Đó là quyết tâm của tỉnh An Giang khi phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão năm 2023.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Lãnh đạo UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh An Giang trao hoa và thư cảm ơn các đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2022 và “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão 2023

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, 9 tháng của năm 2022, với sự chung tay, góp sức của cộng đồng, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá trên 232 tỷ đồng.

Qua đó, cất mới 1.330 căn nhà Đại đoàn kết; sửa chữa 111 căn; 300.000 lượt hộ nghèo được thăm hỏi, tặng quà; trợ giúp khó khăn đột xuất cho gần 72.000 trường hợp; hỗ trợ khám bệnh, trợ giúp sản xuất và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Với những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái, đậm tình người của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, đã góp phần tiếp thêm nghị lực, niềm tin, sự khích lệ, động viên giúp cho các hộ nghèo có đủ nghị lực, điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Đó là những sự đóng góp rất đáng trân trọng” - ông Nguyễn Tiếc Hùng chia sẻ.

Là địa phương có dân số đông, chịu ảnh hưởng biến đổi khí hậu, thường xuyên xảy ra thiên tai, giông lốc, sạt lở bờ sông, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, nên nguy cơ tái nghèo cao. UBMTTQVN tỉnh An Giang mong muốn các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tiếp tục ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, chương trình an sinh xã hội, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần cùng Đảng, nhà nước chăm lo cho người nghèo trong thời gian tới được tốt hơn.

Tại lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão năm 2023, do UBMTTQVN tỉnh An Giang phát động vừa qua, có 18 tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã trao bảng tượng trưng đóng góp hơn 170 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, tình cảm yêu thương, sẻ chia của UBMTTQVN, các cấp, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tập thể và cá nhân đã tích cực tham gia hưởng ứng, xây dựng Quỹ Vì người nghèo và trực tiếp giúp đỡ người nghèo với các hoạt động thiết thực thời gian qua.

Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo", vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo đạt kết quả cao nhất.

Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ MTTQ và các đoàn thể nhân dân, đồng hành cùng người nghèo. Đồng thời, đổi mới và đa dạng các hình thức, phương thức vận động, cơ chế ủng hộ, nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ Vì người nghèo, nhằm thu hút ngày càng nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng với phương châm “Ủng hộ tại chỗ, giúp đỡ tận nơi, thiết thực, hiệu quả”; sử dụng quỹ công khai, minh bạch, đúng đối tượng… góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững của địa phương.

Toàn tỉnh An Giang hiện vẫn còn 20.074 hộ nghèo (chiếm 3,81% tổng số hộ) và 31.046 hộ cận nghèo (chiếm 5,89%), đang rất cần sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng để ổn định cuộc sống. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị, UBMTTQ các cấp tiếp tục có các hình thức hỗ trợ hộ nghèo đa dạng, phát huy sáng kiến, đổi mới giải pháp. Đồng thời, động viên hộ nghèo nỗ lực phấn đấu vươn lên, gắn chương trình hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo, tạo điều kiện để người nghèo được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ và chương trình an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, thoát nghèo bền vững.

Nhân lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng An Giang để có hành động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

HẠNH CHÂU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản