Tin mới

An Giang: Nữ cán bộ Mặt trận với tinh thần dám nghĩ, dám làm

(Mặt trận) - Tròn 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, bà Nguyễn Trương Diễm Chi được biết đến là vị nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với nhân dân.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Bà Nguyễn Trương Diễm Chi trao hỗ trợ cho bà con trên địa bàn

Từ năm 2012 đến nay bà Nguyễn Trương Diễm Chi được đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Mỹ Long các nhiệm kỳ 2013- 2018, 2019 - 2024 bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Với cương vị được giao bà đã nỗ lực cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao tạo được sự chuyển biến trong tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình hành động của Mặt trận.

Trong triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, bà Chi đã chủ động sáng tạo đề ra những sáng kiến, xây dựng các mô hình hiệu quả để thu hút sự hưởng ứng của người dân. Trong số các mô hình đã được xây dựng và nhân rộng trên địa bàn phường Mỹ Long phải kể đến mô hình “Tiết kiệm tương trợ” góp vốn xoay vòng không lãi. Từ sáng kiến này, hiện trên bàn phường Mỹ Long đã hình thành 11 tổ “Tiết kiệm tương trợ” với 144 hội viên tham gia. Qua hoạt động các tổ này đã giúp được 66 hộ khó khăn, mỗi hộ nhận từ 1,2 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng.

Cùng với mô hình giúp người nghèo đầy ý nghĩa nhân văn này, bà Chi cũng đề xuất sáng kiến xây dựng mô hình “Cụm dân cư phòng cháy, chữa cháy”. Để mô hình hoạt động hiệu quả Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường phối hợp Công an phường, Ban Công tác mặt trận Tổ trưởng Tổ dân phố thành lập đoàn, trực tiếp tuyên truyền đến từng hộ dân, từng hộ kinh doanh trong khu dân cư để nhắc nhở, hướng dẫn những nội quy, công tác phòng cháy, chữa cháy. Thông qua việc triển khai xây dựng mô hình đã tạo bước chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định an toàn phòng cháy chữa cháy trong sinh hoạt và trong sản xuất kinh doanh. Hay như mô hình “Tự quản an ninh trật tự” đã vận động 98% hộ dân trên địa bàn phường đăng ký tham gia; mô hình “camera an ninh” đang được triển khai nhân rộng khắp tuyến đường trên toàn phường với kinh phí trên 382 triệu đồng (80 camera); mô hình “Câu lạc bộ Honda phòng chống tội phạm” với 150 thành viên đã cung cấp được nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, giúp cho công an phường đấu tranh làm rõ và ngặn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội ở địa bàn dân cư.

Bà Nguyễn Trương Diễm Chi hỗ trợ người dân trên địa bàn trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 

Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021 khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường đã tác động ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân, để góp phần cùng hệ thống chính trị kiềm chế, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, bà Chi cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường đã tham mưu Thường trực Đảng ủy xây dựng và triển khai các giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đã có nhiều mô hình, cách làm thiết thực trong chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đã được cá nhân bà và MTTQ phường Mỹ Long triển khai hiệu quả như: Gian hàng “0 đồng”, chuyến xe “0 đồng” cấp phát hơn 12 nghìn phần quà gồm gạo, mì, thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả cho các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, lao động tự do, bán vé số dạo bị ảnh hưởng dịch bệnh với ước trị giá thành tiền trên 3,6 tỷ đồng.

Từ những kết quả đạt được, bà Nguyễn Trương Diễm Chi đã được UBND thành phố Long Xuyên công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền; Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh An Giang và bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong 3 năm liên tiếp. Bà cũng vinh dự là một trong 300 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 sẽ diễn ra vào những ngày đầu tháng 11 tới đây.

 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản