Tin mới

An Giang: “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

(Mặt trận) -Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh An Giang đã huy động tốt các nguồn lực, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 UBMTTQVN tỉnh An Giang tiếp nhận biểu trưng đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách chăm lo hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để trợ giúp người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh hiệp thương, phối hợp với các đoàn thể đăng ký hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo có địa chỉ. Đồng thời, tích cực vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, quỹ cứu trợ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống MTTQ và các cấp, ngành trong tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội địa phương. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo; rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo để có hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp, đảm bảo công bằng, minh bạch.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng giá trị gần 230 tỷ đồng và số tiền đầu kỳ chuyển sang trên 32,7 tỷ đồng, nâng tổng giá trị gần 263 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, Ban Thường trực UBMTTQVN và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo đã xây mới 1.466 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 133 căn; thăm hỏi, tặng quà 332.925 lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất trên 46.860 trường hợp; trợ giúp học tập cho 13.566 lượt học sinh; hỗ trợ khám bệnh 8.238 trường hợp; thực hiện chương trình an sinh xã hội gần 26,7 tỷ đồng…

“MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác chăm lo người nghèo, an sinh xã hội, tạo lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả” - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng nhấn mạnh.

Chăm lo Tết cho người nghèo

Để Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Giáp Thìn 2024 đạt hiệu quả cao nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị: “Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa; thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Quỹ Vì người nghèo.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với phát động Tháng cao điểm vì người nghèo; vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo đạt kết quả cao nhất; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 27-KH/TU, ngày 5/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phát động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm góp phần chăm lo an sinh xã hội.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Tết vì người nghèo”, đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo được nhận quà Tết, tạo điều kiện để người nghèo được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ và chương trình an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, thoát nghèo bền vững.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ MTTQ và các đoàn thể nhân dân đồng hành cùng người nghèo; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”… góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững của tỉnh.

Tại lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Giáp Thìn 2024, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023 và “Cây mùa Xuân” Tết Giáp Thìn 2024 của các đơn vị, doanh nghiệp, với số tiền gần 186,3 tỷ đồng.

TRUNG HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản