Tin mới

Ấp Phước Thạnh điển hình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

(Mặt trận) -Chi bộ (CB) ấp Phước Thạnh, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre quán triệt sâu các chủ trương, nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng xã nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Đảng viên CB thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình, nhiệt tình và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, làm nòng cốt trong các phong trào ở địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Thi công lắp đặt hệ thống thoát nước tại ấp Phước Thạnh, xã Thạnh Phước.

CB ấp Phước Thạnh, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại có 14 đảng viên (miễn sinh hoạt 2). CB có nhiều hoạt động nổi bật với thành tích 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2019 - 2022). Tập thể cán bộ, đảng viên CB ấp Phước Thạnh không ngừng nỗ lực phấn đấu và đã đạt danh hiệu CB trong sạch, vững mạnh toàn diện trong năm 2023.

Phát huy dân chủ ở cơ sở trên quan điểm “dân là gốc” là một trong những điểm nổi bật, được Chi ủy CB ấp Phước Thạnh quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, CB thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai minh bạch các khoản thu, chi vận động đóng góp xây dựng các công trình và công tác an sinh xã hội tại cơ sở, đã được người dân đồng tình hưởng ứng cao.

Bí thư CB - Trưởng ấp Phước Thạnh Võ Văn Tâm cho hay: Đảng viên CB ấp Phước Thạnh luôn nêu gương trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, thực hiện tốt Quy định số 213-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và  nhân dân nơi cư trú.

CB ấp Phước Thạnh quan tâm củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của 10 tổ nhân dân tự quản (mạnh 8 tổ, khá 2 tổ) và Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự ấp mạnh (có 21 thành viên). Ban công tác Mặt trận ấp và các chi hội đoàn thể hoạt động mạnh, góp phần tích cực để CB hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghị quyết hàng năm. Cán bộ, đảng viên CB ấp Phước Thạnh gương mẫu đi đầu trong xây dựng xã NTMNC, nổi bật là xây dựng giao thông nông thôn. Các tuyến đường liên ấp, liên tổ đã được được bê-tông đạt theo quy định, đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Hiện đang thực hiện bê-tông hóa tuyến lộ Giồng Ngang.

CB ấp Phước Thạnh phối hợp thực hiện nhiều giải pháp tăng thu nhập cho người dân. Hiện thu nhập bình quân đầu người tại ấp đạt 69,58 triệu đồng/người/năm. Phước Thạnh cũng đã kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 2,4% (ấp có 360 hộ). Ấp Phước Thạnh quan tâm công tác nâng chất đời sống văn hóa, thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh. Ban công tác Mặt trận ấp phối hợp với các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ cảnh quan môi trường, chấp hành tốt quy định pháp luật, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội địa phương.

9 tháng năm 2023, CB ấp Phước Thạnh tích cực lãnh đạo nhân dân ấp nâng chất các tiêu chí xã NTMNC. MTTQ và các đoàn thể ấp Phước Thạnh thực hiện thành công mô hình “Lắp đặt hệ thống thoát nước mưa khu dân cư”. Ấp đã vận động nhân dân đóng góp hơn 170 triệu đồng để lắp đặt hệ thống thoát nước, giải quyết được tình trạng nước ngập đọng khu vực nhà ở của người dân thuộc các tổ 7, 8, 9 (diện tích khoảng 3ha).

“Chi ủy CB ấp Phước Thạnh linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành hoạt động, Chi ủy có nhiều cách làm hay và là trung tâm đoàn kết của CB. Cán bộ, đảng viên CB ấp đều nhiệt tình công tác và nêu gương điển hình trong các phong trào, nhất là đóng góp xây dựng xã NTMNC”, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Phước Võ Văn Hùng cho biết.

Đức Chính

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản